เผยโฉมตัวจริง! MG Cyberster Roadster Concept แล่นได้ไกล 800 กิโลเมตร/ชาร์จ ทำ 0-100 ใน 3 วินาที

MG ได้ปล่อยภาพตัวจริงของรถสปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบ MG Cyberster ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ซึ่งจะมีเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ในประเทศจีน

MG Cyberster เป็นรถสปอร์ตสไตล์ Roadster ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจ มาจากรถยนต์ในอดีต MG MGB Roadster ในด้านการออกแบบ ที่แพลตฟอร์ม ถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบไฟฟ้าตามยุคสมัย โดย MG เคลมว่า Cyberster สามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด ถึง 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม/ชม ภายใน 3 วินาที แต่ SAIC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MG ยังไม่เปิดเผย ตัวเลขด้านสมรรถนะของรถต้นแบบคันนี้

ในด้านการออกแบบ MG Cyberster ให้ลุคของซูเปอร์คาร์ หรือไฮเปอร์คาร์ ซึ่งตัวเลขด้านสมรรถนะ ก็อาจจะถือว่าอยู่ในระดับเดียวกันด้วย จะต่างกัน ก็ตรงที่ชื่อชั้นของแบรนด์ ที่อาจจะไม่ฟังดูขลัง เหมือน Ferrari หรือ Lambroghini โดยด้านหน้า เน้นเส้นสายที่โค้งเว้า ตอบโจทย์ในด้านอากาศพลศาสตร์ ส่วนด้านหลัง บั้นท้ายถูกตัดลงมา ให้ความเป็นเหลี่ยมคมของขอบด้านบน เหมือนกับใบมีด ซึ่งความโดดเด่น คงหนีไม่พ้นเส้นสายของไฟท้ายที่มีขนาดใหญ่ ตลอดความกว้าง และความสูงของรถ โดยมีไฟเลี้ยวรูปลูกศร ทั้งซ้ายและขวา

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการออกแบบที่ดูล้ำยุค โดยเฉพาะพวงมาลัย และแผงหน้าปัด ของมาตรวัดเรือนไมล์ต่างๆ เบาะนั่งเป็นแบบ zero gravity มาพร้อมพนักพิงศีรษะแบบลอยตัว มีการใช้วัสดุหนัง ในการตกแต่งเบาะที่นั่ง และแผงข้างประดู ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การรองรับการเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ในแบบ 5G

ในวันเปิดตัว เราน่าจะทราบว่า MG จริงจังในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นนี้ ในเชิงพาณิชย์หรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีข่าวว่า MG มีแผนในการเปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า ในปลายปี 2021 นี้ ซึ่งพัฒนามาจาก E-Motion Coupe Concept บางที่ MG Cyberster อาจจะเป็นรถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่น สำหรับไลน์อัพรถสปอร์ต หรือซูเปอร์คาร์ของ MG ในอนาคต

Leave a Reply