ปรับใหม่ดุขึ้น! รถปิกอัพเกาหลี 2021 SsangYong Musso / Musso Grand ก่อนขายกลางปีนี้

SsangYong เผยโฉมรถกระบะ Musso เจนเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2021 หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Musso Grand ที่เตรียมทำตลาดในออสเตรเลีย ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งเป็นตลาดที่มี Toyota Hilux และ Ford Ranger ครอบครองอยู่

การเผยโฉม Musso ใหม่ในครั้งนี้ ยังไม่มีการให้รายละเอียดทางด้านเทคนิค และราคา นอกจากการเผยให้เห็นรูปลักษณ์ ทั้งภายในและภายนอกเท่านั้น โดย Musso ใหม่ มาพร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ ที่ดูดุดัน และมีขนาดใหญ่ จนเกือบจะเต็มพื้นที่ด้านหน้า ซึ่งเป็นดีไซน์ ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมในปัจจุบัน ตามที่เราได้เห็นไปแล้ว ใน MG Extender Great Wall Poer หรือแม้ว่า Ford Ranger โฉมใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัว ที่เน้นเส้นสายเป็นเส้นตรง ทรงกล่อง เป็นเหลี่ยมสัน จากเดิม ที่จะมีลักษณะโค้งมนมากกว่า โดยโคมไฟหน้า ยังคงรูปแบบเดิมๆเอาไว้ ในขณะที่ไฟตัดหมอก เป็นแบบ LED แนวตั้ง ส่วนดีไซน์ด้านข้างและด้านท้าย ยังคงสภาพเดิมๆ Musso รุ่นนี้ ยังมีสีตัวถังภายนอกใหม่ เพิ่มเข้ามาให้เลือกด้วย

SsangYong Musso รุ่นก่อนปรับโฉม ใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ส่วนโฉมใหม่ ยังรอการยืนยันอยู่ว่า จะใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จากรถเอสยูวี รุ่น Rexton หรือไม่ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 198 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ซึ่งจะช่วยทำให้ Musso รุ่นนี้ ขยับเข้าใกล้รุ่นสูงสุด ของ Toyota Hilux และ Ford Ranger ที่ทำตลาดในประเทศออสเตรเลียมากขึ้น

Leave a Reply