จ่อเปิดตัวปิกอัพพันธุ์ผสมเอสยูวี มันคือ All-New 2022 Hyundai Santa Cruz กลางเดือนเมษายนนี้

หลังจากที่มีข่าวมานานแรมปี ในที่สุด Hyundai ก็ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ชุดแรกของ Santa Cruz Sport Adventure Vehicle รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่บริษัทให้นิยามว่า เป็นส่วนผสมของรถกระบะ และเอสยูวี จากก่อนหน้านี้ ที่มีการอ้างอิงถึงโดยสื่อต่างๆว่า เป็นรถกระบะแบบ Unibody โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก จะมีขึ้นในวันที่ 15 เมษายน ที่จะถึงนี้

Hyundai ถือว่า Santa Cruz เป็นการสร้างเซกเมนต์ใหม่ ให้กับตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน โดยมาพร้อมดีไซน์ที่ดูดุดัน บึกบืน ในแบบรถกระบะ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพและทรงพลัง กระบะท้ายที่ยืดหยุ่นได้ตามการใข้งาน รองรับการเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์สื่อสารได้หลากหลาย มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่าย และยังใช้งานได้ทั้งการขับขี่ในเมือง หรือจะบุกตะลุยในพื้นที่ออฟโรด ก็ทำได้ โดยไม่มีปัญหา

การเตรียมเปิดตัว Santa Cruz เป็นการยืนยันว่า Hyundai ให้ความสนใจในตลาดรถกระบะปิกอัพเป็นอย่างมาก และไม่เพียงแต่จะพัฒนารถกระบะขนาดเล็กสไตล์ SUV อย่าง Santa Cruz รุ่นนี้ ออกมาจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังมีแผนในการพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ทำตลาดในบ้านเรา ออกมาจำหน่ายในอนาคตอีกด้วย ตามที่เราเพิ่งนำเสนอไปในคลิปก่อน

Santa Cruz ได้รับการออกแบบโดย Hyundai Design North America โดยจะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานของ Hyundai Motor Manufacturing Alabama

Leave a Reply