เปิดตัวปลายปีนี้ 2022 Nissan Navara N-Trek Warrior พื้นฐาน PRO-4X แต่คนไทยอาจจะไม่ได้ใช้?

Nissan ได้เคยทำตลาด Navara รุ่นก่อนปรับโฉมใหม่ ด้วยรุ่นพิเศษ N-Trek Warrior หรือเรียกสั้นๆว่า warrior หลังจากที่รุ่นนี้ ได้มีการทำตลาดในประเทศออสเตรเลีย ไปนานพอสมควร ก่อนที่จะมีการนำเข้ารถตัวอย่าง มาจัดแสดงที่งาน Motor Expo ในเมืองไทย ซึ่งในขณะนั้น Nissan ยังไม่มีความชัดเจนด้วยซ้ำ ว่าจะมีการทำตลาด Warrior ในเมืองไทยด้วยหรือไม่ หลังจากที่วางจำหน่ายโฉมเดิมมานานหลายปี โดยไม่มีปรับโฉมใดๆ ซึ่งที่ผ่านมา Nissan ประเทศไทย ค่อนข้างจะพิถีพิถัน เกี่ยวกับรุ่นรถยนต์ที่จำหน่าย ถ้าไม่มั่นใจว่าจะขายดีจริง เราก็จะไม่เห็นรถยนต์รุ่นนั้นในประเทศ แม้ว่าในต่างประเทศ รถยนต์รุ่นดังกล่าว จะมียอดขายในอันดับต้นๆของตลาดก็ตาม และ Nissan เอง ก็ได้ยกเลิกจำหน่าย รถยนต์รุ่นที่ทำตลาดในไทยมานาน ไปแล้วหลายรุ่น

ล่าสุด caradvice สื่อดังจากแดนจิงโจ้ ได้รายงานว่า Nissan ได้จำหน่าย Navara Warrior ไปจนหมดสต็อกของโรงงานแล้ว จะมีเหลือตกค้างอยู่บ้าง ก็ตามตัวแทนจำหน่ายต่างๆ จากการเปิดเผยของ Stephen Lester นายใหญ่ของ Nissan Australia ซึ่งนับจนถึงตอนนี้ Nissan ได้ทำการผลิต N-Trek Warrior ไปแล้วถึง 1,900 คัน ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

Nissan Navara Warrior ใช้พื้นฐานจากรุ่น Navara N-Trek ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมสไตล์ off-road ภายในออสเตรเลียเอง ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยชุดใหม่ ยาง ระบบกันสะเทือน ระบบไฟส่องสว่าง และเหล็กกันชนต่างๆ

สำหรับ Navara Warrior รุ่นใหม่ จะใช้พื้นฐานมาจากรุ่นย่อย Pro-4X ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเมืองไทย แต่จะมีการแนะนำสู่ตลาด หลังจากที่มีการเปิดตัวรุ่นพิเศษอื่นๆไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่น ST-X และ PRO-4X รุ่นมาตรฐาน ที่คาดว่าจะมีวางจำหน่ายตามโชว์รูมต่างๆในประเทศออสเตรเลีย ในช่วงกลางปี 2021 นี้ โดยรุ่น PRO-4X อาจจะเข้าสู่ตลาดในช่วงปลายปี 2021 ทำให้การเปิดตัวรุ่น Warrior อาจจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นปีเลยทีเดียว

นั่นหมายความว่า หาก Nissan ประเทศไทย ยังต้องการทำตลาดรถกระบะรุ่นพิเศษนี้อยู่ คนไทยอาจจะต้องรอจนถึงกลางปี 2022 เป็นต้นไป แต่จากยอดขายของ Navara โฉมใหม่ ที่ไม่ค่อยจะดีตามคาด ในเดือนมกราคมที่้ผ่านมา การมองไปถึงรุ่นพิเศษอื่นๆ ก็อาจจะถูกชะลอเอาไว้ จนกว่า ยอดขายของรุ่นมาตรฐาน จะเข้ารูปเข้ารอยมากกว่านี้ หรือเราอาจจะไม่เห็นรถรุ่นนี้อีก เพราะในปี 2023 All-New Nissan Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็จะถูกแนะนำเข้าสู่ตลาดแล้ว

Leave a Reply