2022 Honda CR-V

เผยภาพหลุด All-New Honda CR-V 2022-2023 โฉมใหม่ เจนฯ 6 คาดมีรุ่น eHEV / EV

Honda CR-V ถือว่าเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกๆ ที่เข้ามาเจาะตลาดในเมืองไทย ก่อนที่ตลาดรถเอสยูวี จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ในช่วง 3-4 ปีหลังมานี้ ซึ่ง CR-V โฉมปัจจุบัน ที่เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ก็กำลังเดินทางมาถึงช่วงสุดท้าย ในการทำตลาด ก่อนที่จะมีการเปิดตัว All-New CR-V โฉมใหม่ ในอีก 1-2 ปีข้างหน้านับจากนี้

แต่ในปัจจุบัน เราอาจจะไม่จำเป็นจะต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อจะได้เห็นโฉมหน้าของรถยนต์รุ่นใหม่ เพราะภาพ spy shot และภาพจำลองต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมา จากภาพของรถยนต์ตัวจริง มักจะถูกเผยแพร่ออกมา ให้เราได้เห็นกันก่อนอยู่เสมอ และ All-New Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 ก็ไม่ได้รับการยกเว้น เมื่อล่าสุด ภาพ spy shot ของ CR-V ใหม่ ได้ถูกเผยแพร่ออกมา บนสื่อออนไลน์ในต่างประเทศ ในขณะที่มีการขับทดสอบ อยู่บนถนนเส้นหนึ่งในยุโรป

จากภาพถ่าย ดูเหมือนว่า CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ จะมีความยาวที่มากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า รถเอสยูวียอดนิยมรุ่นนี้ จะรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งเป็นมาตรฐาน เพื่อให้สามารถครอบคลุมตลาดได้มากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า CR-V ใหม่ อาจจะเป็นคู่แข่งโดยตรง ในตลาดรถ SUV ขนาด 7 ที่นั่งอย่าง Mazda CX-8 หรือแม้แต่ PPV อย่าง Toyota Fortuner ที่ใช้พื้นฐานมาจากรถกระบะปิกอัพ แต่ CR-V ใช้ความได้เปรียบในการเป็นรถยนต์นั่ง ที่ให้ความนุ่มสบายในการโดยสารมากกว่า และมีขนาดตัวถังไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้ควบคุมได้ง่าย แต่ก็ยังสามารถรองรับผู้โดยสาร ได้ถึง 7 ที่นั่ง ซึ่งขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ของ CR-V โฉมใหม่ จะเป็นการแก้ไขข้อจำกัดเดิม ที่มีอยู่ใน CR-V รุ่น 7 ที่นั่งโฉมปัจจุบัน ที่ห้องโดยสาร อาจจะไม่กว้างขวาง เหมือนกับรถเอสยูวีขนาดใหญ่ หรือ PPV

2023 Honda CR-V

ในด้านขุมพลัง คาดว่า All-New CR-V จะมีระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดให้เลือกด้วย ที่อาจจะใช้ชื่อรุ่น ว่า eHEV ตามที่มีการเปิดตัวไปแล้ว ในรถยนต์รุ่นใหม่ต่างๆ รวมถึงรุ่น Plug-In Hybrid ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเรายังมีลุ้น กับ CR-V EV รุ่นไฟฟ้า 100% ที่อาจจะมีการใช้แบตเตอรี่อัลเที่ยม จากพันธมิตรอย่าง General Motors

ในด้านการออกแบบ จากภาพที่ถ่ายได้ ชัดเจนว่า CR-V โฉมใหม่ จะมีดีไซน์ด้านหน้า คล้ายกันกับ All-New HR-V ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน กล่าวคือ โคมไฟหน้ามีลักษณะเรียวยาว ที่เชื่อมต่อด้านบนของแผงกระจังหน้า แต่ส่วนปลายจะมีขนาดเล็ก ในขณะที่ของ HR-V จะมีลักษณะบานออกด้านข้าง อย่างไรก็ตาม สื่อดังจากญี่ปุ่น Bestcar ได้เคยทำภาพจำลอง CR-V โฉมใหม่ ออกมาให้ได้ชมกันก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียง ในส่วนของดีไซน์ไฟหน้า ในขณะที่แผงกระจังตัวจริง จะมีขนาดใหญ่กว่า แต่รูปทรงโดยรวม ก็ถือว่าใกล้เคียงกับตัวจริงในภาพ spy shot ซึ่งที่ผ่านมา สำนักข่าวแห่งนี้ มักจะจำลองภาพรถยนต์รุ่นใหม่ ได้ใกล้เคียงความเป็นจริงมาโดยตลอด

2023 Honda CR-V

การเปิดตัว All-New Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า 2022 ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่าย ในปี 2023 สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ ในขณะที่สื่อญี่ปุ่นอย่าง Bestcar ได้เคยคาดการณ์ว่า Honda จะเปิดตัว All-New CR-V ในปี 2024

Leave a Reply