เผยโฉมใหม่ 2021 MG Extender ไฉไลกว่าเก่า แต่พื้นฐานยังคงเดิม ตัวเก่าอัพเกรดได้

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยได้ไม่นาน ด้วยรูปโฉมเดิม ที่ทำตลาดในต่างประเทศ ล่าสุด MG ประเทศไทย ก็ได้เผยโฉม Extender ใหม่ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ถือว่าเป็นการปรับโฉมไปพร้อมๆกับที่ประเทศจีน ส่งผลให้รถที่จำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ มีการทำตลาดเพียง 1 ปีกว่าๆเท่านั้น แต่ MG ยังถือว่า Extender รุ่นนี้ เป็นการปรับโฉมระดับ facelift ที่ยังใช้พื้นฐานจากเจนเนอเรชั่นเดิมอยู่ ซึ่งลูกค้าที่ซื้อโฉมก่อนไปแล้ว สามารถทำการอัพเกรดรูปโฉมให้เป็นรุ่นใหม่ ซึ่งค่าใช้จ่าย จะมีการประกาศออกมาในภายหลัง และนั่นน่าจะทำให้ MG พอใจกับแผนการตลาดครั้งนี้ เพราะยอดขายที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นไปตามเป้า หรือขายดีเหมือนกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ

อย่างที่เราได้เห็นกันไปก่อนแล้ว ว่า MG Extender ใหม่ มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องดีไซน์ ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ ทรง 8 เหลี่ยม ที่ดูดุดันมากขึ้นกว่าเดิมมาก โดยไฟหน้า ถูกฝังไว้ข้างแผงกระจัง ในขณะที่ไฟเดย์ไทม์ จะเป็นแบบ Double LED อยู่ด้านบน ซึ่งโดยทั่วไป จะเป็นตำแหน่งของไฟหน้า ส่วนดีไซน์ด้านท้าย มาพร้อมฝาท้ายดีไซน์ใหม่ ที่มีชิ้นงานสีดำขนาดใหญ่คาดผ่านกึ่งกลาง โดยมีชิ้นงานสีแดงเชื่อมต่อกับไฟท้ายส่วนล่างเข้าด้วยกัน ในขณะที่กันชนก็มีการใช้สีดำในการตกแต่ง ส่วนล้ออัลลอยเป็นลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ดูพรีเมี่ยมมากกว่าเดิม ทำให้โดยรวม ดูเหมือนเป็นการอัพเกรดสู่เจนเนอเรชั่นใหม่

สำหรับห้องโดยสารภายใน layout หลัก ยังคงเหมือนกับโฉมเดิม แต่มีการอัพเกรดในรายละเอียดให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของเบาะนั่งสีทูโทน ที่ดูสปอร์ตสวยงามกว่าเดิม

สำหรับขุมพลัง ก็ยังเป็นบล็อคเดิม คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนราคาจำหน่ายและรายละเอียดอื่นๆ จะมีการเปิดเผยในวันเปิดตัว 22 มีนาคมนี้

เชื่อว่าการปรับโฉมในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขาย Extender ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่มากก็น้อย เพราะคนไทย ให้ความสำคัญกับเรื่องของรูปโฉม ไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คู่แข่งในตลาด ต่างก็ทยอยปรับโฉมกันไป แทบจะทุกค่าย หรือกำลังเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า งานนี้ ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ MG แต่ก็คงไม่ยากจนเกินไป ที่จะเพิ่มยอดขาย ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้

Leave a Reply