เผยโฉม All-New Hyundai Staria / H1 / Starex 2021-2022 โฉมใหม่ทั้งคัน แต่บางอย่างหายไป?

ในที่สุด Hyundai ก็ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ Staria รถตู้อเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาแทนที่ H1 หรือชื่ออื่นว่า Starex และ iMax ตามที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยเตรียมเปิดตัวในบางตลาด ที่ทางบริษัท ยังไม่ยอมเปิดเผยในขณะนี้

จากภาพทีเซอร์ชุดแรกนี้ All-New Hyundai Staria มาพร้อมกับดีไซน์ล้ำยุค ที่ดูคล้ายกับยานอวกาศ สิ่งที่โดดเด่นและสังเกตได้ง่ายที่สุด ก็คือแถบไฟ LED ที่คาดผ่านด้านหน้า ตลอดแนวความกว้างของตัวรถ ในขณะที่ชุดไฟหน้าแนวตั้ง ถูกวางต่ำลงมา อยู่ด้านในของแผงกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่ ด้านข้างเราจะพบว่า กระจกด้านหน้า จะเป็นระนาบเดียวกัน ไปจนถึงส่วนบนของหน้ากระจัง พื้นที่ของบานหน้าต่างด้านข้าง ก็มีขนาดใหญ่มาก กินพื้นที่เกือบจะครึ่งหนึ่งของความสูงตัวรถ โดยประตูบานหลัง จะเป็นแบบสไลด์ ในขณะที่ roofline ด้านหลัง มีลักษณะตั้งชัน ด้านบนมี spoiler หลังคายื่นออกมา ไฟท้ายจะเป็นแบบแนวตั้งขนาดใหญ่ ล้อกับดีไซน์ของไฟหน้า

Hyundai ออกแบบ Staria ภายใต้แนวคิด สะดวกสบายระดับพรีเมี่ยม เหมาะกับการใช้งานในทางธุรกิจ และครอบครัว ด้วยการนำเสนอห้องโดยสารภายใน ที่กว้างขวาง มาพร้อมระบบ infotainment ขนาดใหญ่ ติดตั้งบริเวณกึ่งกลางของแดชบอร์ด แต่เมื่อสังเกตจากภาพทีเซฮร์แล้ว จะพบว่า จอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ ไม่ปรากฏให้เห็น ซึ่งเป็นไปได้ว่า ข้อมูลต่างๆ จะถูกแสดงผลใน Head-Up Display หรือจอแสดงผลกลางแทน ช่องแอร์มีความยาว ตลอดความกว้างคอนโซลของผู้โดยสารด้านหน้า ที่นั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระ มีพื้นที่กว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด และน่าจะถูกนำเสนอในรุ่นสูงสุด และด้วยบานหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ทัศนวิสัยจากภายในมายังภายนอกดีเยี่ยม และนั่นคือภาพทีเซอร์ชุดแรก ที่ทำให้เราพอจะมองเห็นภาพรวมของ Hyundai Staria แทบจะทั้งคัน ที่เหลือ ก็จะเป็นรายละเอียดทางด้านเทคนิค และราคาจำหน่าย

Leave a Reply