เผยโฉม 2021 Honda Ridgeline Sport HPD รุ่นสปอร์ตใหม่ล่าสุด หลังเปิดตัวในเดือนมกราคม

เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา Honda ได้ทำการเปิดตัวรถกระบะปิกอัพ รุ่น Ridgeline ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ สำหรับปี 2021 โดยมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องดีไซน์ของด้านหน้าอย่างชัดเจน ยกเว้นโคมไฟหน้า ที่ยังใช้การออกแบบเดิม ซึ่งอาจจะทำให้ดูไม่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนมากนัก นอกจากนั้น Honda ยังได้เปิดตัวชุดแต่ง Honda Performance Development หรือ HPD แต่รถที่จัดแสดงในช่วงก่อน ยังเป็นรุ่นมาตรฐาน ในตัวถังสีเทาเท่านั้น แต่ล่าสุด Honda ได้เผยให้เห็น Ridgeline ใหม่ ที่ได้รับการเสริมชุดแต่ง HPD ใน 2 สีตัวถังภายนอก คือสีแดง Radiant Red Metallic และสีขาวมุก Platinum White Pearl ด้วยความยาวเกือบ 15 นาที

ดีไซน์ใหม่ในรุ่นมาตรฐาน มองดูแล้ว จะคล้ายรุ่น odessey ที่เป็นทรงเหลี่ยมมากขึ้น แผงกระจังเป็นสีดำ กันชนและเบ้าไฟตัดหมอกหน้า ก็ได้รับการออกแบบใหม่ เส้นสายบนฝากระโปงหน้า ก็เป็นแบบใหม่ อย่างไรก็ดี ในส่วนอื่นๆ เช่น ด้านหลัง ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมมากนัก ในขณะที่ห้องโดยสารภายใน หลายอย่างยังเหมือนเดิม ยกเว้นระบบ infotainment ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มาพร้อมปุ่มปรับระดับเสียงแบบดั้งเดิม ที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

สำหรับชุดแต่ง HPD มีการเพิ่มซุ้มล้อสีดำ งานกราฟฟิจาก HPD และตราสัญลักษณ์เข้าไป รวมถึงล้ออัลลอยสีทอง ราคาจำหน่ายของ Ridgeline ใหม่ จะขยับขึ้นจากเดิม ที่นอกจากจะได้ความสดใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว ยังมีการนำเอาระบบขับเคลื่อน AWD มาติดตั้งในทุกรุ่นย่อย ส่วนขุมพลัง เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 289 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตรเช่นเดิม จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดย Honda ได้เริ่มจำหน่าย Ridgeline โฉมใหม่ไปแล้ว ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ราคาเริ่มต้น 36,490 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,095,000 บาท ไม่รวมค่าขนส่ง โดยจำหน่ายไปได้ 3873 คัน ในเดือนกุมภาพันธ์

Leave a Reply