เปิดตัว 2021 Ford Ranger FX4 Max ใหม่ ราคา 1.07 ล้านบาทในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนเผยโฉมในไทย

ก่อนที่จะมีการเปิดตัวที่เมืองไทย ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ Ford ฟิลิปปินส์ ได้ชิงเปิดตัว Ranger FX4 Max รถกระบะปิกอัพรุ่นพิเศษในแดนตากาล็อก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Ford ประเทศไทย จะนำเสนอ FX4 MAX ในสเปคเดียวกันกับเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ ซึ่งก็จะมีเพียงราคาจำหน่ายเท่านั้น ที่มีให้ลุ้นในงานเปิดตัว

ตามที่เราได้เคยนำเสนอ เกี่ยวกับรถกระบะรุ่นนี้ไปก่อนบ้างแล้ว ว่า Ford Ranger FX4 Max ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ranger Raptor พี่ใหญ่ในไลน์อัพของ Ranger โฉมปัจจุบัน ที่กำลังปรับเปลี่ยนไปสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปลายปี 2021 นี้ โดย FX4 Max เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ ได้รับการอัพเกรดช่วงล่าง ด้วยการติดตั้งโช้คอัพแบบ monotube จาก Fox ที่เพลาหน้าและหลัง ในขณะที่แหนบหลัง ก็ได้รับการปรับแต่งให้ดีขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานในแบบ off-road รวมถึงน้ำหนักบรรทุก และความสามารถในการลากจูง ที่มากขึ้นกว่าเดิม

ในด้านพละกำลัง Ranger FX4 Max มาพร้อมขุมพลังดีเซลไบเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้าที่ 3750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1750-2000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD โดยสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุก ได้ที่ 981 กิโลกรัม ลากจูงโหลดที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ที่ 3,500 กิโลกรัม

นอกจากการอัพเกรดในด้านสมรรถนะแล้ว Ford Ranger FX4 Max ยังได้รับการตกแต่งรูปลักษณ์ ที่เพิ่มความสปอร์ตดุดัน ให้มากกว่ารุ่นมาตรฐาน โดยมาพร้อมกระจังหน้าสีดำ พร้อมโลโก้คำว่า Ford ขนาดใหญ่ ดูคล้ายกับ Ranger Raptor มีการติดตั้งสปอร์ตบาร์สีดำ ตลอดความยาวของกระบะท้าย บันไดข้างใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain จาก BF Goodrich ส่วนภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งหุ้มหนัง ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และหนังกลับ มีการวางโลโก้ คำว่า FX4 Max ในจุดต่างๆ พรมรองพื้นแบบพิเศษ แป้นเหยียบคันเร่งสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยหุ้มหนัง โดยระบบ infotainment มาพร้อมจอแสดงผลระบบสัมผัส รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เป็นมาตรฐาน รวมถึงระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบ dual zone

สิ่งที่ถือว่าเป็นโบนัส สำหรับ RANGER รุ่นนี้ ก็คือ Switch pack ชุดสวิทช์ พร้อมตัวจ่ายไฟขนาด 250 แอมแปร์ สำหรับการต่อเชื่อมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่รถยนต์

Ford ได้เริ่มจำหน่าย Ranger FX4 Max ทั่วประเทศฟิลิปปินส์แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้น 1,698,000 เปโซ หรือราว 1,072,500 บาท โดยมีทั้งหมด 6 สีให้เลือกคือ สีขาว Arctic White, สีดำ Absolute Black, สีเงิน Aluminum Metallic, สีน้ำเงิน Blue Lighting, สีเทา Meteor Gray, และสีแดง True Red ส่วนในเมืองไทย Ford จะทำตลาด F4X Max ในสเปคเดียวกันนี้หรือไม่ ค่ำวันที่ 11 มีนาคมนี้ เราจะได้ทราบกัน

Leave a Reply