แกร่งกว่า Raptor ในจุดนี้! 2021 Ford Ranger FX4 MAX ใหม่ เปิดตัวในไทย 11 มีนาคมนี้

Ford ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Ranger FX4 Max ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม ศกนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดผ่านทาง facebook และ Youtube ในเวลา 18:00 น. เป็นต้นไป หลังจากที่ Ford ได้ทำการเปิดตัวรถกระบะรุ่นนี้ไปแล้ว ในประเทศออสเตรเลีย

ในแดนจิงโจ้ Ford Ranger FX4 Max ใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Doube Cab 4×4 ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ความจุ 1,996 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า ที่ 3750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1750-2000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

สำหรับ Ranger FX4 Max ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลียนั้น Ford ชูจุดขาย ด้วยการเป็นเวอร์ชั่นที่รองลงมาจาก Ranger Raptor แต่สามารถลากจูงโหลด ได้ถึง 3500 กิโลกรัม มากกว่าที่ Ranger Raptor ทำได้ ถึง 1,000 กิโลกรัม และยังสามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากกว่าเช่นกัน โดยทำได้ที่ 981 กิโลกรัม ในขณะที่ Ranger Raptor ทำได้ที่ 748 กิโลกรัม มาพร้อมการตกแต่งรูปโฉมและสมรรถนะ ด้วยกระจังหน้าสีดำ ที่มีโลโก้คำว่า Ford ขนาดใหญ่ ติดตั้งสปอร์ตบาร์สีดำบนกระบะท้าย บันไดข้างสีดำสไตล์ off-road แบบใหม่ ส่วนภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตหุ้มหนัง ตกแต่งด้วยหนังกลับ Miko และชิ้นงานที่ดูคล้ายกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปักโลโก้ คำว่า FX4 Max บนพนักพิงศรีษะ โดยมีอ็อปชั่นเป็นสติ๊กเกอร์สีดำ-แดง ตกแต่งฝากระโปรงหน้า และรอบตัวถังภายนอก

Ford ยังได้ทำการอัพเกรดแผงสวิชท์ สำหรับควบคุมอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ไลท์บาร์ วินช์ ระบบปรับอากาศ เพื่อความสะดวก สำหรับผู้ขับขี่ ที่สำคัญก็คือ การติดตั้งโช้คอัพแบบ monotube ขนาด 2 นิ้วจาก Fox พร้อมคอยล์สปริง ที่ช่วยเพิ่มระยะยุบ ให้กับระบบช่วงล่างทั้งหน้าและหลัง เพื่อความสามารถในการบุกตะลุย ในพื้นที่กันดารได้ดีขึ้น โดยมีการติดตั้งยางแบบ all terrain จาก BFGoodrich ที่มาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่สีเทา ขนาด 17 นิ้ว

การเปิดตัว Ranger FX4 Max ถือว่าเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปลายปีนี้ หากไม่มีการเลื่อนกำหนดการเดิมออกไป ซึ่งน่าจะช่วยให้ Ford สามารถรักษายอดขายในอันดับ 3 ไปได้ หลังจากที่ในเดือนแรกของปี สามารถกลับมานำ Mitsubishi Triton ได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับราคาจำหน่ายที่จะประกาศออกมาด้วยเช่นกัน โดยในประเทศออสเตรเลีย Ford วางจำหน่าย Ranger FX4 Max ในราคาเริ่มต้น ที่ 65,940 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1,541,000 บาท ส่วนในเมืองไทย รถกระบะแกร่งรุ่นนี้ จะมาพร้อมคุณสมบัติทางด้านเทคนิคเหมือนกับออสเตรเลียหรือไม่ และมีราคาจำหน่ายเท่าไร เราจะได้ทราบกัน ในวันที่ 11 มีนาคมนี้

Leave a Reply