เปิดตัว-ราคา All-New Subaru Outback 2021 มาพร้อม Subaru EyeSight 4.0

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำ The All-New OUTBACK ที่มาพร้อม Subaru EyeSight 4.0 เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกในอาเซียน ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี

All-New Subaru Outback โฉมใหม่ มาพร้อมจุดขายสำคัญหลายประการ เช่นตัวถังที่ใหญ่ขึ้น พื้นที่ห้องโดยสารภายใน และพื้นที่จุสัมภาระที่กว้างขวางกว่าเดิม ขุมพลังที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทันสมัยมากขึ้น

Subaru Outback โฉมใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด Subaru EyeSight 4.0 ดวงตาอัจฉริยะคู่ใหม่ ที่เพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพราะนอกจาก 6 ระบบการทำงาน ที่มีในอายไซต์รุ่นปัจจุบันแล้ว ยังขยายมุมรับภาพให้กว้างขึ้นอีก 2 เท่า พร้อมทั้งพัฒนาระบบการทำงานใหม่ เพื่อความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

• Autonomous Emergency Steering ระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติ: ช่วยหลีกเลี่ยงการชน โดยการหลบหลีกอัตโนมัติ ไปยังพื้นที่ว่างด้านข้าง ภายในช่องทางเดิม ในกรณีที่ไม่สามารถเลี่ยงการชน ด้วยระบบเบรกอัตโนมัติ (Pre-Collision Braking)
• Lane Centering Control/ Preceeding Vehicle Adaptive Steering Control ระบบบังคับรถให้อยู่กึ่งกลางถนน และระบบบังคับพวงมาลัย ตามรถด้านหน้า: ประสานการทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมพวงมาลัย ให้รถอยู่กึ่งกลางถนน ในขณะที่ขับตามรถด้านหน้า

• Pre-Collision Braking at Intersection ระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ บริเวณทางแยก: มุมมองที่กว้างขึ้น ทำให้กล้องสามารถตรวจสอบยานพาหนะ ที่ขับสวนมา ในเส้นทางตรงข้าม ระบบจะช่วยเลี่ยงการชน ด้วยการเบรกอัตโนมัติ
• Lane Departure Prevention Function ระบบบังคับพวงมาลัยอัตโนมัติ: เมื่อรถจะหลุดออกนอกเส้นถนน ระบบจะเตือนด้วยเสียงก่อน ก่อนบังคับพวงมาลัย ให้กลับมาอยู่ในเส้นทางอัตโนมัติ

พร้อมกันนี้ ซูบารุ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ได้แก่
• Driver Monitoring System (DMS) ระบบตรวจสอบผู้ขับ: จะจับการเคลื่อนไหวของใบหน้า หากผู้ขับมีอาการง่วง, หลับ หรือไม่มองไปที่ถนนด้านหน้า ระบบจะแจ้งเตือนบนจอแสดงผล และส่งเสียงเตือน เพื่อให้แน่ใจว่า คนขับมีสมาธิอยู่กับถนน นอกจากนี้ ระบบนี้ ยังสามารถจดจำใบหน้าของผู้ขับ และอำนวยความสะดวก โดยการปรับเบาะที่นั่ง, จอแสดงผล, กระจกมองข้าง และระบบปรับอากาศ
• Post-Collision Brake Control ระบบควบคุมการเบรกหลังการชน: ระบบจะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรือลดความเสียหายซ้ำซ้อน หลังจากการปะทะ ช่วยบังคับรถ ไม่ให้หลุดออกนอกเลน โดยการชะลอความเร็ว และหยุดรถอัตโนมัติ รวมทั้งเปิดไฟฉุกเฉิน แจ้งเตือนรถโดยรอบ
• Reverse Automatic Braking ระบบป้องกันการชนขณะถอยหลัง: ช่วยตรวจสอบพื้นที่ด้านหลัง ขณะถอยหลังที่ความเร็วต่ำ และจัดการเบรกให้อัตโนมัติ

The All-New Outback สร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถังซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) รุ่นล่าสุด ถูกนำมาประยุกต์ให้เป็นโครงสร้างหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายแรงปะทะ
เพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้าง ด้วยนวัตกรรมการประกอบชิ้นส่วนแบบใหม่ Full inner frame ลดการสั่นสะเทือน และลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เช่นเดียวกับโครงสร้างบริเวณกรอบประตูด้านหลัง เพื่อช่วยลดการบิดตัว ขณะเลี้ยวรถ

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของซูบารุ ให้การควบคุมที่ดีเยี่ยม และมีเสถียรภาพ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ใหม่ 2.5 ลิตร (Subaru Boxer Engine) ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 239 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ Lineartronic CVT พร้อมระบบแปรผันแบบ 8 สปีด โดยไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม. / ชม. ใน 9.6 วินาที

เครื่องยนต์ความจุ 2.5 ลิตรบล็อคนี้ ระบบฉีดตรง ถูกพัฒนาใหม่ เพื่อการประหยัดน้ำมัน และพละกำลังมากกว่า ด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเกือบ 90%
ส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี ระบบจัดการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการอุ่นเครื่อง หลังการสตาร์ทเมื่อเครื่องเย็น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น รักษาอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์ได้ดี และป้องกันไม่ให้ระบายความร้อนมากเกินไป อัตราทดเกียร์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 8 สปีด เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง และประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน ระบบไฮดรอลิก มีน้ำมันที่มีความหนืดต่ำลง ซึ่งช่วยลดการสูญเสียในระบบ ได้ถึง 32% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน

มีระยะห่างจากพื้น (Ground Clearance) 213 มม. และยังได้รับการออกแบบให้ดูสมบุกสมบัน ด้วยกันชนและตัวถังที่แข็งแรง ช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ขึ้น 522 ลิตร และประตูหลังไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี สามารถเปิดได้โดยอัตโนมัติ เพียงแค่ขยับมือหรือข้อศอก เข้าใกล้เซ็นเซอร์ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณโลโก้ซูบารุของประตูท้าย

นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งภายในที่กว้างขวางขึ้น ด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูง และสัมผัสที่นุ่มสบาย ของเบาะหนังแท้ Nappa จุดเด่นของการตกแต่งภายใน คือหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว แบบ LCD ความละเอียดสูง สามารถเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเครื่องเสียง Harman/Kardon 11 ลำโพง และซัฟวูฟเฟอร์ พร้อมกันนี้ หน้าจออัจฉริยะ ยังเป็นศูนย์กลาง ในการควบคุมระบบทั้งหมด

ด้วยความก้าวหน้าทางวิศวกรรม และเทคโนโลยีความปลอดภัยของซูบารุ ที่ทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาด ใน The All-New OUTBACK รุ่นนี้ ทำให้ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยระดับ 5 ดาว โดยสถาบัน (NHTSA) สหรัฐอเมริกา ในปี 2021

The All-new Subaru Outback มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,265,200 บาท ราคา Option Pack 433,800 บาท

นอกจากนี้ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2021 บริษัทยังได้นำรถยนต์ซูบารุรุ่นต่างๆ มาจัดแสดง พร้อมกับข้อเสนอภายในงานสุดพิเศษ

ร่วมเปิดประสบการณ์การขับขี่ด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีความปลอดภัยจากรถยนต์ซูบารุในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ณ บูธ A19 ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564

Leave a Reply