2022 Honda HR-V eHEV

ส่องเต็มๆ All-New Honda HR-V eHEV 2021-2022 เจนฯใหม่ ก่อนประกาศราคา-เริ่มจำหน่าย

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา Honda ได้เปิดตัว All-New Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เป็นการเผยโฉม ให้เห็นในแบบที่เรียกว่า ยังมีกั๊กเอาไว้ รวมถึงข้อมูลทางด้านเทคนิค ที่มีการเปิดเผยออกมาเพียงน้อยนิด โดยไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ 22 เมษายน จะเป็นวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดออกมา พร้อมราคาจำหน่าย และคาดว่า จะเริ่มจำหน่ายได้ ในเดือนพฤษภาคม

ล่าสุด Honda ได้เผยเบื้องหลัง การออกแบบรถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นนี้ ซึ่งเหมือนเป็นการเผยให้เห็นรูปโฉมที่ชัดเจน ของ HR-V ไปในที ต่างจากครั้งก่อน ที่ภาพแต่ภาพ ที่ถูกนำเสนอออกมา อย่างมีข้อจำกัด ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่เราได้เห็นดีไซน์ของ All-New Honda HR-V แบบเต็มตา แม้จะยังถือว่า ไม่เต็มรูปแบบ เหมือนกับการเปิดตัวรถยนต์โดยทั่วไปก็ตาม

HR-V มาพร้อมตัวถังในสไตล์คูเป้ ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ดีไซน์ของกระจังหน้า กลับให้บุคลิกที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมการออกแบบภายใต้แนวคิด HMI (Human Machine Interface) หน้าจอแสดงผลกลางระบบ infotainment เป็นแบบลอยตัว เพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ ด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ

All-New HR-V มาพร้อมระบบ Honda Connect เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับการบริการที่เรียกว่า Honda Total Care Premium ที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ และปลอดภัยในการใช้งาน โดยมาพร้อมระบบอัพเดทแผนที่อัตโนมัติ สำหรับระบบนำทาง นอกจากนั้น ยังมีระบบ Honda Digital Key ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟน แทนกุญแจรถได้ Honda App Center ที่มีแอพพลิเคชั่นมากมาย จากทาง Honda ให้เลือกใช้ เพิ่มความสุนทรีย์ และความสะดวกสบายในการใช้รถ ซึ่งรองรับการบริการ in-car Wi-Fi

ในด้านระบบขับเคลื่อนที่ใช้ HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ จะทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ในรุ่น G และเวอร์ชั่นไฮบริด eHEV ใน 3 รุ่นย่อย ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร เกียร์ CVT ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว โดยมี 3 โหมดการขับขี่คือ Normal Sport และ ECON โดยมีระบบขับเคลื่อนแบบ real time AWD ให้เลือกด้วย เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ ในทุกสภาพถนน

สำหรับฟีเจอร์ หรืออุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ใน All-New Honda HR-V ได้แก่ ระบบประตูท้ายไฟฟ้าแบบ hand free หลังคาพาโนรามิค ที่มาพร้อมกระจกสะท้อนแสงกันความร้อน Low-E ช่องปรับอากาศดีไซน์ใหม่ ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control ไฟภายในห้องโดยสาร LED แบบสัมผัส และระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม

Honda HR-V โฉมใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda SENSING รุ่นล่าสุด ที่ใช้กล้องหน้าแบบ wide-view และระบบ image processing แบบ high-speed ทำหน้าที่ในการตรวจจับ โดยระบบ Adaptive Cruise Control จะมาพร้อมฟังค์ชั่นตรวจจับสภาพการจราจร เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัย และสะดวกสบายขึ้น นอกจากนั้น ยังมีระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System – CMBS) ระบบช่วยป้องกันการออกนอกเลน ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากรุ่นก่อน และยังมีอีก 3 ฟังค์ชั่น ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดพลาด ระบบเตือนการชนระยะสั้น และระบบไฟสูงอัตโนมัติ สำหรับอุปกรณ์ หรือฟีเจอร์ช่วยขับขี่ เสริมความปลอดภัย ได้แก่ กล้องช่วยมองแบบ multi-view ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง

Honda จะทำตลาด All-New HR-V ใน 4 รุ่นย่อย คือรุ่น G เครื่องยนต์เบนซิน และรุ่นไฮบริด eHEV X และ eHEV Z ที่มาพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ยังพิถีพิถันในเรื่องคุณภาพ และความทนทานของวัสดุที่ใช้ โดยมีการใช้ผ้าและชิ้นงานสีเงิน ในการตกแต่งภายใน ส่วนรุ่น eHEV Play ที่ใช้สีตัวถังภายนอกแบบทูโทน ตกแต่งชายล่างด้านข้าง ด้วยเส้นโลหะสีแดงอ่อน และตกแต่งภายในแบบ Tricolor หรือ 3 สี

หลังจากนี้ เราน่าจะได้ทราบรายละเอียดของ All-New Honda HR-V มากขึ้น ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 22 เมษายน นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเริ่มจำหน่าย ในเดือนพฤษภาคม

Leave a Reply