โฉมใหม่ All-New Ford Ranger 2022 วิ่งทดสอบในไทย ให้เห็นกันจะๆ ลดกระแสเปิดตัวคู่แข่ง

การกระจายตัวของโรคระบาด ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ แม้ว่าสัญญาณบวก จะปรากฏขึ้น หลังจากที่แต่ละประเทศ เริ่มมีการฉีดวัคซีน ไปกันพอสมควร แต่นั่น ไม่ได้ทำให้ค่ายรถยนต์ในเมืองไทยอยู่เฉย การทำตลาดออนไลน์ ในช่วงเวลาที่อาจจะขยับตัวได้ยาก เหมือนในปัจจุบัน จึงมีความถี่มากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดรถกระบะปิกอัพ ที่ต่างพากันออกมาสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรุ่นพิเศษต่างๆ ซึ่งล่าสุด MG ก็ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ให้กับ Extender ที่เตรียมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ในงาน Motor Show ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ หรือ Great Wall Motor ที่เตรียมนำเอา GWM Poer EV รถกระบะไฟฟ้า มาจัดแสดงในงานเดียวกัน หรือ Ford ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นพิเศษ Ranger FX4 Max ไปเมื่อวันก่อน

ล่าสุด มีผู้ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพถ่ายรถต้นแบบ ที่ชัดเจนว่า คือ All-new Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในระหว่างการขับทดสอบในเมืองไทย อย่างน้อย 3 คัน มาให้เราได้เห็นลวดลาย เส้นสายที่ชัดเจนที่สุด ตั้งแต่เคยมีภาพ spy shot เกิดขึ้นในเมืองไทย และเป็นภาพที่แสดงให้เห็น Ranger โฉมใหม่รอบคัน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง แม้ว่าจะมีการปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่ก็เผยให้เห็นล้ออัลลอย ที่ยังคงเป็นแบบเดิม ซึ่งมีใช้ใน Ranger และ Ranger Raptor โฉมปัจจุบันก็ตาม

ภาพ spy shot ชุดล่าสุดนี้ ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นบางส่วนของไฟเดย์ไทม์ด้านหน้า ที่มักจะพบเห็นได้ยากแล้ว ยังเผยให้เห็นตำแหน่งของเบ้าไฟตัดหมอก เส้นสายของฝากระโปรงหน้าและตัวถังด้านข้าง และมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะมีการขับทดสอบ Ranger รุ่นมาตรฐาน ไปพร้อมๆกับ Ranger Raptor โฉมใหม่ เพราะเคยมีข่าวในต่างประเทศมาก่อนว่า มีความเป็นไปได้ ที่ Ford อาจจะตัดสินใจเปิดตัวรถทั้งสองรุ่น ไปพร้อมๆกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ เสมือนเป็นการส่งสัญญาณว่า กำหนดการเปิดตัว All-New Ford Ranger ในปลายปีนี้ น่าจะยังเป็นไปตามแผนเดิม แม้ว่าจะมีปัญหาของโรคระบาดทั่วโลก เป็นอุปสรรคสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิต และการตลาดมานานกว่า 1 ปีก็ตาม แต่ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น ในตลาดสำคัญ โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่นอกจากจะมีผู้เล่นรายใหม่ อย่าง Great Wall เพิ่มเข้ามาแล้ว ในปีหน้า ก็จะถึงคิวของ Mitsubishi ที่จะเปิดตัว Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ยังไม่รวมการเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า ที่ค่ายรถยนต์จากจีน อาจจะใช้ความได้เปรียบในด้านภาษี ชิงบุกตลาดก่อน ไม่ว่าจะเป็น Great Wall หรือ GWM Poer EV ที่สัปดาห์หน้า เราก็จะได้เห็นตัวจริง และ MG Extender EV ที่มีข่าวลือว่า อาจจะมีการขยับตัวในเมืองไทย ในปลายปี 2021 นี้

Leave a Reply