เผยโฉมแล้ว Hyundai Staria / H1 2021-2022 รถตู้อเนกประสงค์ดีไซน์ล้ำยุค โฉมใหม่ล่าสุด

หลังจากที่วันก่อน ภาพทีเซอร์ชุดแรก ได้ถูกปล่อยออกมา ที่แสดงให้เห็นบางส่วนเท่านั้น ล่าสุด Hyundai ได้เผยให้เห็นหน้าตาของ Staria รถตู้อเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาทำตลาดแทนรุ่น H1 ที่มีดีไซน์ ที่ฉีกรูปแบบไปจากรถตู้อเนกประสงค์ทั่วไปในท้องตลาด ตามที่ Hyundai เคลมว่า ดีไซน์ใหม่ จะให้ความรู้สึกว่า กำลังโดยสารในยานอวกาศ จากรูปทรง และเส้นสายของตัวถังภายนอก

Hyundai Staria รุ่นปี 2021 สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา โดยใช้ไฟเดย์ไทม์ LED ที่เป็นเส้นยาว คาดผ่านด้านหน้า ตลอดความกว้างของตัวรถ ซึ่งการออกแบบนี้ อาจจะไม่ใช่ของใหม่ในวงการรถยนต์ เพราะ Lucid Motors ค่ายรถยนต์ขนาดเล็ก ที่เน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ก็ได้ใช้ดีไซน์ในลักษณะเดียวกันนี้ไปก่อนแล้ว ชุดไฟหน้าในแบบต่างๆ ตามรุ่นที่เลือก ถูกรวมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแผงกระจังหน้า ที่ลูกค้าสามารถเลือกแบบของตะแกรงได้ ในกรณีที่ซื้อรุ่นสูงสุด

ด้านข้างจะพบว่า บานหน้าต่างมีขนาดใหญ่มาก กินพื้นที่เกือบจะครึ่งหนึ่งของด้านข้างตัวรถทั้งหมด ส่งผลให้หน้าต่างด้านหลัง มีขนาดใหญ่ตามไปด้วย โดยประตูบานหลัง เป็นแบบสไลด์ ล้ออัลลอยลายใหม่ ที่มีอย่างน้อย 2 แบบ จากภาพที่ถูกปล่อยออกมา โดยรุ่นสูงสุด จะเป็นลาย Diamond ขนาด 18 นิ้ว ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแนวตั้ง ที่มีความยาว เกือบจะเท่ากับความสูงของตัวถัง โดยรวมแล้ว Hyundai Staria ใช้ดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ทันสมัย แต่ยังคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก

ห้องโดยสารภายในของ Hyundai Staria ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากห้องรับรองของเรือสำราญ จอแสดงผลระบบ infotainment เป็นขนาด 10.25 นิ้ว เกียร์เป็นแบบปุ่มกด มาตรวัดเป็นแบบดิจิตอล ในรุ่นบน จะมาพร้อมไฟสร้างบรรยากาศ ambient light โดยในรุ่น 7 ที่นั่ง จะมีโหมดผ่อนคลาย ที่สามารถปรับเอนที่นั่งแถวที่ 2 อัตโนมัติ แบบ one touch ส่วนรุ่น 9 ที่นั่ง เบาะนั่งแถว 2 สามารถหมุนได้ 180 องศา เพื่อหันหน้าเข้าหาผู้โดยสารในแถวที่ 3 ได้

Hyundai จะทำการเปิดตัว Staria ภายในครึ่งแรกของปี 2021 นี้

Leave a Reply