มีลุ้น MG Extender / Maxus T90 รุ่นสมรรถนะสูง แรงกว่า Ford Ranger Raptor ทำตลาดนอกจีน

ในเมืองไทย SAIC Motor ทำตลาดรถกระบะ Maxus T60 ในชื่อ MG Extender ที่เพิ่งมีการปรับโฉมภายนอกทั้งคัน เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย แต่ Extender โฉมใหม่ดังกล่าว มาพร้อมกับขุมพลัง และอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ที่ยังเป็นของเดิมจากโฉมก่อน แต่ที่ประเทศจีน SAIC ได้เปิดตัว Maxus โฉมเดียวกันนี้ ในชื่อรุ่นว่า T90 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่น และถือว่าเป็นรุ่นเรือธงในไลน์อัพ ที่มีสมรรถนะสูงกว่ารุ่นมาตรฐาน และสามารถเทียบเคียงได้กับ Ford Ranger Raptor รถกระบะขนาดกลางสมรรถนะสูง ที่ได้กลายเป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบไปแล้ว

Maxus T90 มาพร้อมขุมพลังใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จากบล็อคเดิม ที่ให้ตัวเลข 161 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร รุ่นเดียวกับของ MG Extender ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย การที่ได้ขุมพลังใหม่ เข้ามาในไลน์อัพ ทำให้ Maxus T90 หรือ MG Extender โฉมใหม่ มีตัวเลขด้านสมรรถนะเหนือกว่า ทั้ง Ford Ranger Raptor Toyota Hilux และ Isuzu D-MAX รุ่นสูงสุด ที่มีจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งรถกระบะสัญชาติจีนรุ่นนี้ ทำตลาดในแดนจิงโจ้ ภายใต้ชื่อแบรนด์ LDV

Maxus T90 ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ ZF 8 สปีด มีความสามารถในการลากจูง ที่ 3,000 กิโลกรัม โดยในประเทศจีน มีการทำตลาดไปพร้อมกับรุ่น T60 ทำให้ T90 กลายเป็นรุ่นสูงสุด เช่นเดียวกับ Raptor ในไลน์อัพของ Ford Ranger

นอกจากการปรับโฉมตัวถังภายนอกทั้งคันแล้ว ภายในห้องโดยสาร ยังได้รับการอัพเกรดใหม่ ต่างจากของไทย ที่ยังเป็นแบบเดิม โดย T90 มาพร้อมจอแสดงผลกลาง ขนาด 12.0 นิ้ว จอแสดงผลการขับขี่ ขนาด 10.25 นิ้ว เบาะนั่งหุ้มหนังสีแดง ทำให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ได้แก่ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบ Adaptive Cruise Control ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ ซึ่งเหนือกว่ารุ่น T60 ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ที่มีแต่ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน

Maxus T90 หรือ MG Extender ถูกส่งออกจากประเทศจีน ไปจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ชื่อแบรนด์ LDV แต่ใช้ชื่อรุ่นว่า T60 เช่นเดียวกัน ซึ่งสื่อออสเตรเลีย อย่าง CarsGuide คาดการณ์ว่า SAIC จะทำตลาด T90 ในประเทศออสเตรเลีย ในอนาคตอันใกล้ แต่เมื่อสอบถามไปยังโฆษก ของบริษัท Ateco บริษัทในเครือ SAIC แล้ว กลับได้รับคำตอบว่า ขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่บริษัทให้ความสนใจ ในการทำตลาด รถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวาทุกรุ่น หากบริษัทมีจำหน่าย ทำให้ชาวออสซี่ มีลุ้นที่จะได้ใช้ รถกระบะรุ่นที่มีสมรรถนะสูงสุด อีกรุ่นหนึ่งของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งหมายถึงคนไทย ก็มีสิทธิ์ลุ้นตามไปด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า MG Extender รุ่นปัจจุบัน จะได้รับการตอบรับจากตลาดของไทย มากน้อยแค่ไหน และจะคุ้มค่าหรือไม่ ถ้าบริษัท จะยกระดับภาพลักษณ์ และเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับตลาด ด้วยรุ่นที่มีสมรรถนะเหนือว่า Extender รุ่นปัจจุบัน

Leave a Reply