2021 Mazda BT-50 Thunder Australia

เปิดตัว 2021 Mazda BT-50 Thunder ตัว Off-Road สู้กับ Toyota Hilux / Nissan Navara ในออสเตรเลีย

ก่อนที่จะพูดถึง Mazda BT-50 Thunder ใหม่ เราขอนำภาพวิดีโอของ All-New Ford Ranger โฉมใหม่ ที่ผู้ติดตามของเราท่านหนึ่ง ได้ถ่ายได้ ที่เมืองพัทยา เป็นการยืนยันว่า Ford ได้ทำการทดสอบรถกระบะรุ่นนี้อย่างต่อเนื่อง และค่อนข้างจะเปิดเผย กับกิจกรรมการขับทดสอบ ซึ่งอาจจะเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับตลาด ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในปลายปี 2021 นี้ ซึ่งตั้งแต่เริ่มปีใหม่เป็นต้นมา Ranger สามารถกลับมาครองอันดับ 3 ในด้านยอดขายรถกระบะของไทย ได้ดังเดิม หลังจากที่พลาดท่าให้กับ Mitsubishi Triton ในปีที่ผ่านมา

Mazda เปิดตัว BT-50 Thunder รถกระบะรุ่นพิเศษ ปี 2021 ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นรุ่นเรือธง ในไลน์อัพ BT-50 เทียบเท่ากับพันธมิตร Isuzu D-MAX X-Terrain ที่ใช้พื้นฐานร่วมกัน เพื่อต่อกรกับรถกระบะคู่แข่ง อย่าง Toyota Hilux Rugged X และ Nissan Navara N-Trek Warrior

Mazda BT-50 Thunder ถูกพัฒนาขึ้นมา โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่นเรือธง อย่าง BT-50 GT Dual Cab 4X4 โดยมีการเพิ่มอุปกรณ์เสริมสไตล์ off-road เข้ามาหลายรายการ ซึ่งมีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยทีมงานของ Mazda ออสเตรเลีย เพื่อทำตลาดในแดนจิงโจ้เท่านั้น

อุปกรณ์เสริมต่างๆที่ว่า ได้แก่ บาร์เหล็กกันชนด้านหน้า ไลท์บาร์แบบ LED จาก Lightforce ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว คิ้วซุ้มล้อแบบใหม่ บันไดข้างสีดำด้าน สปอร์ตบาร์เกรดพรีเมี่ยม ฝาครอบกระบะท้ายไฟฟ้า พื้นปูกระบะท้าย รวมถึงสติ๊กเกอร์คำว่า Thunder เหนือซุ้มล้อหลัง ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ จะถูกประกอบเข้ากับ BT-50 รุ่นมาตรฐาน โดยตัวแทนจำหน่ายแต่ละแห่งเอง ทำให้ลูกค้า สามารถเลือกรูปแบบได้ตามความต้องการ ต่างจากกรณีของคู่แข่ง ที่จะมีการประกอบมาจากโรงงาน แบบสำเร็จรูป

ในส่วนของขุมพลัง ระบบกันสะเทือน และอุปกรณ์อื่นๆ จะยังคงสภาพเดิม ที่ใช้กับรุ่น GT โดยเครื่องยนต์ เป็นบล็อคเดียวกันกับที่ใช้ใน D-MAX โฉมใหม่ คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า

MAZDA จะเริ่มจำหน่าย BT-50 Thunder ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ในราคาเริ่มต้น ที่ 65,900 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1,570,000 บาท

Leave a Reply