กำหนดการเปิดตัว All-New Mazda CX-3 2022-2023 เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ขุมพลังที่เล็กลงจาก Mazda2

ต่อเนื่องมาจากกำหนดการเปิดตัว ของ All-New Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ ในคลิปก่อนหน้านี้ รถยนต์รุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นของ Mazda ที่จะมีการเปิดตัวในปี 2022 ก็คือ All-New CX-3 เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่จะมาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน ที่มีขนาดเล็กกว่าเดิม จากรายงานข่าวของ BestCar สื่อยานยนต์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

All-New Mazda CX-3 โฉมใหม่หมดทั้งคัน จะยังใช้พื้นฐานมาจาก Mazda2 ที่จะมีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ในเดือนกันยายน ปี 2021 นี้ โดย CX-3 โฉมใหม่ จะใช้ขุมพลังเบนซิน บล็อคเดียวกันกับที่มีใช้ใน Mazda2 อีกด้วย โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Skyactiv-G แบบ NA ความจุ 1.5 ลิตร จากเดิมที่ CX-3 โฉมปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร ในการขับเคลื่อน

นอกจากนั้น ยังมีข่าวอีกว่า ทั้ง Mazda2 และ CX-3 โฉมใหม่ จะมีขุมพลังทางเลือก ที่เป็นเครื่องยนต์ SkyActiv-X 4 สูบ ซูเปอร์ชาร์จ ที่ใช้ในรุ่น Mazda3 และ CX-30 แต่ความจุกระบอกสูบ จะลดลงจากขนาด 2.0 ไปเป็น 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ mild hybrid อีกหนึ่งขุมพลังทางเลือกของ CX-3 ใหม่ ก็คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 1.8 ลิตร แต่สื่อญี่ปุ่นรายดังกล่าวเผยว่า รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนี้ น่าจะมีการทำตลาด เฉพาะในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น

สำหรับกำหนดการเปิดตัว All-New Mazda CX-3 โฉมใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2022 หลังการเปิดตัว Mazda6 ในเดือนเมษายน และก่อนการเปิดตัว All-New CX-5 ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน

Leave a Reply