กำหนดการเปิดตัวใหม่ All-New Mazda CX-5 (CX-50) 2022-2023 โฉมใหม่ แพลตฟอร์ม FR หรูหรา-ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

หลังจากผู้บริหารของ Mazda ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะนำเอาแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า FR Platform และมีขนาดใหญ่กว่าเดิม มาใช้กับรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีขนาดตัวถัง ตั้งแต่รุ่น CX-5 ขึ้นไป ซึ่งรวมถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบใหม่ และเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงบล็อคใหม่ด้วย ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ จะถูกนำไปติดตั้ง ในรถยนต์ของมาสด้าทั่วโลก โดยจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และ Skyactiv-X รวมถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Mild Hybrid ด้วย พร้อมให้ความมั่นใจว่า ขุมพลัง 6 สูบเรียง เจนเนอเรชั่นใหม่ นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีสมรรถนะ ที่เหนือกว่ารถเอสยูวีขนาดกลางส่วนใหญ่ในตลาด แม้ว่าทางบริษัท ยังไม่ยอมเปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะในขณะนี้

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า ขุมพลังและและแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะถูกนำไปใช้กับ Mazda6 โฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม ปี 2022 แต่ล่าสุด สื่อในประเทศญี่ปุ่น ต่างรายงานว่า All-New CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับชื่อรุ่นใหม่ ว่า CX-50 จะถูกเปิดตัวหลังจาก Mazda6 โดยจะมีการเปิดตัวในช่วงฤดูหนาวของปี 2022 หรือเดือนธันวาคมปีหน้าเลยทีเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวเป็นอย่างช้า ในต้นปี 2022 ในขณะที่ Mazda6 จะถูกเปิดตัวก่อนในเดือนเมษายนปีเดียวกัน

ล่าสุด ยังมีรายงานอีกว่า Mazda กำลังพิจารณาขุมพลังทางเลือกอย่างเครื่องยนต์คลีนดีเซลเจนเนอเรชั่นที่ 2 และระบบขับเคลื่อนแบบ PHEV ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ มาใช้กับ All-New CX-5 อีกด้วย

และอย่างที่มีข่าวมาก่อน ว่า Mazda จะทำการออกแบบ All-New CX-5 ให้เป็นรถ SUV ระดับพรีเมี่ยม หรูหราไม่แพ้รถยนต์จากค่าย Mercedes-Benz และ BMW และจากการที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่มีขนาดใหญ่ CX-5 โฉมใหม่ จะมีขนาดใหญ่กว่าโฉมปัจจุบัน ซึ่งสื่ออย่าง Bestcar รายงานนี้ รถรุ่นนี้ของ Mazda จะมีความยาวถึง 4600 มิลลิเมตร

Leave a Reply