เปิดตัว 2021 Ford Ranger MS-RT ปรับหน้าตา พลังเท่า Raptor เพิ่มความหรูหราเข้าไป

Ford ประกาศเปิดตัว Ranger MS-RT รถกระบะขนาดกลางรุ่นพิเศษ ที่มีสมรรถนะเทียบเท่ากับ Ranger Raptor ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Ford และพันธมิตรสำคัญอย่าง MS-RT สำนักแต่งรถชื่อดัง ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการดัดแปลง และตกแต่งรถของ Ford โดยเฉพาะ โดย Ranger MS-RT ถูกสร้างขึ้นมา โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง ที่มาพร้อมความหรูหราระดับพรีเมี่ยม และงานฝีมือในการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดย RANGER MS-RT ใช้พื้นฐานมาจาก Ranger รุ่น Wildtrak โดยมีทั้งตัวถังแบบ Super Cab และ Double Cab ให้เลือก

Ford Ranger MS-RT มาพร้อมกับดีไซน์ด้านหน้าที่เป็นงานฝีมือ ด้วยกระจังหน้าแบบรังผึ้ง ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบ้าไฟตัดหมอกแบบใหม่ ล้ออัลลอยจาก OZ Racing ขนาด 20 นิ้ว ติดตั้งซุ้มล้อ และสเกิร์ตด้านข้างขนาดใหญ่ เพิ่มความสปอร์ต ครอบกระจกมองข้าง ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีสปอร์ตบาร์สีดำ โลโก้คำว่า MS-RT โดยมีสีตัวถังภายนอกให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว Frozen White สีเทา Sea Grey และสีดำ Agate Black

ห้องโดยสารภายในของ Ranger MS-RT ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุหนังระดับพรีเมี่ยม เดินด้ายสีส้ม เสริมสร้างบรรยากาศภายใน และให้ความผ่อนคลาย ด้วยไฟแอมเบียนท์ และเบาะนั่งคู่หน้า ที่มาพร้อมระบบทำความอุ่น พรมรองพื้นและสคัฟเพลตจาก MS-RT ระบบสั่งงานด้วยเสียง Ford SYNC3 รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร มาพร้อมระบบนำทาง หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กล้องมองหลัง เป็นต้น

ขุมพลังของ Ford Ranger MS-RT เป็นเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue ไบเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มีใช้ใน Ford Mustang เช่นกัน มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความสามารถในการบรรทุก อยู่ที่สูงสุด 1,098 กิโลกรัม ลากจูงโหลด ที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ที่ 3,500 กิโลกรัม โดยลูกค้า สามารถเลือกติดตั้ง soundbox จาก Maxhaust ที่สามารถทำการควบคุมเสียงท่อไอเสีย ผ่านทางแอพพลิเคชั่นมือถือได้

Ford จะจำหน่าย Ranger MS-RT ในบางตลาดของยุโรป ในช่วงฤดูร้อน ของปี 2021 นี้

Leave a Reply