Toyota อาจเปิดตัว GR Corolla hatchback ในปีนี้ 2021 ก่อนเริ่มขายในปีหน้า 2022

เมื่อต้นปี 2020 เราเคยนำเสนอข่าว ว่า Toyota ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า ที่ชื่อ GR Corolla กับหน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญาของออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ปี 2020 หลังจากที่มีการพูดถึงรถสมรรถนะสูงรุ่นนี้ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งในขณะนั้น Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย และการตลาดของ Toyota ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า Toyota จะยังไม่ทำตลาด GR Corolla ในเร็ววันนี้ แต่บริษัท ก็ไม่ได้อยู่นิ่ง และเตรียมพร้อมในการทำตลาดอยู่เสมอ

ล่าสุด มีความคืบหน้าเกี่ยวกับ GR Corolla เมื่อสื่อยานยนต์ต่างๆของญี่ปุ่น คาดการณ์วันเปิดตัวของรถรุ่นนี้ ว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2021 หรือปีนี้นี่เอง หากไม่มีผลกระทบใหม่ จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 แต่การจำหน่ายจะเกิดขึ้น ในปีหน้า 2022 และอย่างที่มีการนำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้ ว่า GR Corolla จะมาพร้อมตัวถังสไตล์แฮทช์แบ็ค

ที่ผ่านมา รถสมรรถนะสูงรุ่นพิเศษ มักจะมีการทำตลาดในประเทศที่พัฒนาแล้ว อย่างยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แต่การนำ GR Yaris มาจำหน่ายในเมืองไทยเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ อาจจะได้รับความสนใจจากคนไทยมากขึ้นกว่าเดิม เพราะอย่างน้อย ก็มีความเป็นไปได้ ว่าเราอาจจะได้เห็นรถรุ่นนี้มีจำหน่ายในเมืองไทย แม้ว่าจะมีราคาที่สูงมาก เพราะเป็นการนำเข้าก็ตาม

อีกอย่าง มีความเป็นไปได้สูงว่า ฮ็อตแฮทช์รุ่นนี้ จะใช้ขุมพลังเดียวกับ GR Yaris ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเมืองไทย ในราคา 2.69 ล้านบาท โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

Toyota จะทยอยเปิดตัวรุ่นพิเศษ GR ให้กับรถยนต์รุ่นสำคัญต่างๆ ซึ่งรวมถึง GR Hilux รถกระบะยอดนิยมของค่ายด้วย

Leave a Reply