2021 Honda HR-V

เปิดตัว All-New Honda HR-V eHEV 2021-2022 เจนเนอเรชั่นใหม่ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ศกนี้

หลังจากที่มีกระแสข่าว การเลื่อนเปิดตัวจากเดือนกุมภาพันธ์ ไปเป็นเดือนพฤษภาคมปีนี้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 ล่าสุด Honda ยังเดินตามแผนเดิม

โดยประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า การเปิดตัว All-new Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ หรือที่เรียกว่า Vezel ในประเทศญี่ปุ่น จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก ที่เรียกว่า World Premiere พร้อมมีการปล่อยวิดีโอทีเซอร์แรกออกมา รวมถึงภาพบางส่วนของรถ SUV ขนาดเล็กรุ่นนี้

ภาพที่ถูกปล่อยออกมาชุดนี้ แสดงให้เห็นด้านท้าย ในส่วนของหลังคา ในมุมมองจากทางด้านบนและด้านข้าง ซึ่งพบว่า HR-V โฉมใหม่ จะมาพร้อมตัวถังในสไตล์คูเป้ เหมือนกับภาพ spy shot และภาพจำลองจากสื่อต่างๆ ที่เคยทำออกมาให้ได้ชมกันไปก่อนแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นความแปลกใหม่ โดยสื่อยานยนต์ของญี่ปุ่น อย่าง creative311 เผยว่า จากข้อมูลในแคตตาล็อคเบื้องต้น ระบุว่า ไฟท้ายจะเป็นแบบ LED 3 มิติ โดยมีการเชื่อมโคมไฟท้ายทั้งสองข้าง เข้าหากัน ตามที่มีสื่อบางราย ได้ทำภาพจำลองให้ชมกัน

ในเรื่องของมิติตัวถัง ฐานล้อและความกว้างของตัวรถ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ทำให้ขนาดโดยรวม ก็ไม่ต่างไปจากเดิม หรือถ้าแตกต่าง ก็ถือว่าน้อยมาก โดยในรุ่นสูงสุด จะมาพร้อมหลังคาแบบ panoramic สีทูโทน โดยจะมีรุ่นไฮบริด e-HEV ตามที่มีการเปิดเผย ผ่านบางภาพ และตามข่าว ที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ และนี่คือข้อมูลเบื้องต้น ที่สื่อญึ่ปุ่นสามารถนำเสนอได้ในขณะนี้ และคาดว่าอีกไม่นานหลังจากนี้ Honda น่าจะเปิดข้อมูล และภาพบางส่วนของ HR-V โฉมใหม่ ให้เราได้เห็น ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

Leave a Reply