รุ่นจอมพลัง! Toyota GR Hilux 2023-2024 รถกระบะตัวแรง อาจมาพร้อม 2 เครื่องยนต์บล็อคใหม่

แผนการเพิ่ม Toyota Hilux รุ่นสมรรถนะสูง หรือ GR Hilux เข้ามาในไลน์อัพ สำหรับ Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในปี 2023-2024 ได้มีการพูดถึงกันมาระยะหนึ่งแล้ว และเรื่องหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ ของรถกระบะโฉมใหม่รุ่นนี้ก็คือ ขุมพลังขับเคลื่อน ซึ่งมีรายงานมาก่อนหน้านี้ว่า GR Hilux จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อคใหม่ ที่นำมาจากรุ่น LandCruiser 300 Series โฉมใหม่ ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ทางเลือก ที่สิงห์รถกระบะรอคอย โดยเฉพาะสาวกในประเทศออสเตรเลีย แต่ข้อมูลเกี่ยวกับ LandCruiser ตัวใหม่ ที่มีการพูดถึงในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะทำให้ ผู้ที่ชื่นชอบรถกระบะสมรรถนะสูง รู้สึกกังวลพอสมควร เพราะขุมพลัง V6 ของ LandCruiser โฉมใหม่ ไม่ได้ถูกพูดถึงเหมือนครั้งก่อนๆ แต่กลับเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 3.3 ลิตร ที่มีการอ้างอิงถึง ถือว่าเป็นข่าวใหม่ สำหรับแฟนๆ LandCruiser ในต่างประเทศ

เรื่องนี้ทำให้สื่อยานยนต์ในประเทศออสเตรเลีย ให้ความสนใจกันมาก เพราะขุมพลังที่มีใช้ใน LandCruiser 300 Series ถูกคาดหมายว่า จะถูกนำมาติดตั้งในรถกระบะพันธุ์ดุ อย่าง GR Hilux ด้วยเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ น่าจะสร้างความผิดหวังให้กลุ่มลูกค้าชาวออสเตรเลีย ที่ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น อย่างไรก็ตาม สื่อดังอย่าง CarsGuide ได้เปิดเผยว่า ทีมงานได้พยายามตรวจสอบ ในเรื่องขุมพลังของ GR Hilux จากการสอบถามแหล่งข่าวต่างๆหลายแห่ง และพบว่า GR Hilux น่าจะยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล V6 เป็นทางเลือกอยู่ สำหรับตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น โดยมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ซึ่ง Toyota เอง ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า GR Hilux จะให้พละกำลังสูงกว่าเครื่องยนต์ดีเซล V8 รุ่นปัจจุบัน ที่มีใช้ใน LandCruiser 200 Series นั่นหมายความว่า อย่างน้อยที่สุด GR Hilux จะมีกำลังสูงสุดไม่ต่ำกว่า 268 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์ V8 นี้ อยู่ที่ 650 นิวตันเมตร

Toyota เตรียมเปิดตัว LandCruiser 300 Series โฉมใหม่ ในเดือนเมษายน ปี 2021 ซึ่งในตอนนั้น รายละเอียดของขุมพลังที่จะทำตลาด จะมีการเปิดเผยออกมาให้ทราบกัน และถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ขุมพลังดังกล่าว จะมีใช้ใน GR Hilux ที่จะเปิดตัวตามกันมา ในปี 2023-2024 ด้วย อย่างไรก็ตาม Toyota ไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ว่าบริษัท จะทำการเปิดตัว GR Hilux แต่ชื่อรุ่นนี้ ได้มีการขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ในประเทศออสเตรเลีย และ Toyota เอง ก็ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า Hilux ใหม่ จะมาพร้อมสมรรถนะ ที่สูงกว่ารุ่นปัจจุบันมาก โดยจะแนะนำแบรนด์ GR ของ Gazoo Racing สู่ตลาดออสเตรเลีย ที่จะเน้นในเรื่องสมรรถนะเป็นหลัก นอกจากรุ่นอื่นๆที่มีอยู่แล้ว ในไลน์อัพปัจจุบัน

Leave a Reply