MG Sport Coupe

MG เล็งเปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า ปลายปี 2021 พัฒนาจาก E-Motion Coupe Concept

ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีก่อน เราเคยนำเสนอข่าวว่า MG มีแผนเปิดตัว All-New MG6 ในปี 2023 ที่จะมาพร้อมกับรูปโฉม ที่ดูโฉบเฉี่ยว และสมรรถนะในแบบรถสปอร์ต แต่มีราคาจำหน่ายที่เอื้อมถึงได้ และเป็นรุ่น production ของรถต้นแบบไฟฟ้า E-Motion Coupe ขนาด 2+2 ที่นั่ง จากการให้สัมภาษณ์ของ ปีเตอร์ เซียว CEO ของ MG Motor Australia ที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ในระหว่างงานเปิดตัว MG HS เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ โดยนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ รายงานว่า MG มีแผนในการเปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้ ในปลายปี 2021 และจะจำหน่ายในตลาดพวงมาลัยขวา หนึ่งในนั้นคือประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยล่าสุดนี้ ไม่มีการพูดถึง MG6 ตามที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด รุ่นที่จำหน่าย จึงยังเป็นปริศนาอยู่ว่า จะเป็นรุ่น All-New MG6 เวอร์ชั่นไฟฟ้า หรือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ แต่ที่ผ่านมา MG มักจะพัฒนารถรุ่นใหม่ เพื่อมาทำตลาดทดแทน รุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน จึงเป็นไปได้ว่า รถสปอร์ตคูเป้ดังกล่าว ก็อาจจะเป็นรถรุ่นใหม่ ที่เข้ามาทำตลาดทดแทน MG6 ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ที่เป็นไปได้

มีรายงานอีกว่า รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจากรถต้นแบบ E-Motion Concept ที่เคยอวดโฉมในปี 2017 ตามที่เห็นในวิดีโอนี้ และคาดว่าจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า ประตูแบบปีกนก ที่เห็นในรถต้นแบบ จะถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบธรรมดา เพื่อลดต้นทุนและความซับซ้อนในการผลิต โดยสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม ภายใน 4 วินาที และแล่นได้ไกลสูงสุด 482 กิโลเมตร/ชาร์จ

สำหรับคู่แข่งในตลาดของ MG รุ่นนี้ ก็คือ Tesla Model 3 Performance และ Porsche Taycan 4S

Leave a Reply