จ่อเปิดตัวแล้ว All-New 2022 Mitsubishi Outlander / PHEV เจนเนอเรชั่นใหม่

Mitsubishi ประเทศไทย เพิ่งเปิดตัว Outlander PHEV ในงาน Motor EXPO 2020 ซึ่งยังเป็น Outlander เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน แม้ว่าจะมีข่าวมาโดยตลอดว่า Mitsubishi อาจจะเปิดตัว All-New Outlander โฉมใหม่ ในปลายปี 2020 ถึงต้นปี 2021 และข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุด เป็นการยืนยันว่า กำหนดการเปิดตัว All-New Outlander น่าจะยังเป็นไปตามแผนเดิมอยู่

เมื่อผู้ใช้งานบัญชี instagram ที่ชื่อ allcarnews ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุว่า มันคือ Mitsubishi Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2022 ที่มีคนถ่ายภาพได้ และส่งมาให้เจ้าของบัญชี instagram ดังกล่าว ซึ่งดีไซน์โดยรวมที่เห็น ถูกถอดแบบมาจากรถต้นแบบ ที่ชื่อ Engelberg Tourer แทบจะไม่ผิดเพื้ยน จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่แตกต่างออกไป เช่นรายละเอียดของแผงกระจังหน้า ชิ้นงานตกแต่งช่องอากาศ ข้างซุ้มล้อหน้า ส่วนล่างของกันชนหน้าและท้าย ที่ดูคล้ายกับรถรุ่นอื่นๆของ Mitsubishi

ในเรื่องของคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ก่อนหน้านี้ ได้มีเอกสารของ Mitsubishi ที่ยื่นต่อหน่วยงานด้านความปลอดภัยบนทางหลวง ของสหรัฐอเมริกา ถูกเผยแพร่ออกมา โดยมีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า Outlander ใหม่ รุ่นมาตรฐาน จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ที่มีใช้กับ Nissan X-Trail เป็นขุมพลังขับเคลื่อน ซึ่งให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริด หรือ PHEV คาดว่าจะมีการทำตลาดเช่นเดิม โดยน่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.4 ลิตร เหมือนที่ใช้ในรุ่นปัจจุบัน แต่จะประหยัดน้ำมันมากกว่า

การเปิดตัว All-New Mitsubishi Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ น่าจะส่งผลกระทบกับยอดขายของ Outlander PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเมืองไทย ไม่มากก็น้อย เพราะด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก และการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ อาจจะทำให้กลุ่มเป้าหมาย ชะลอการตัดสินใจซื้อออกไปก่อน เพื่อรอความพร้อม และการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ไปในคราวเดียวกัน

Leave a Reply