ประกาศศักดาต่อเนื่อง! Isuzu D-MAX 2020-2021 คว้าเรตติ้งสูงสุด 5 ดาว จาก Euro NCAP

หลังจากที่ได้คว้าเรตติ้งระดับสูงสุด 5 ดาว ในด้านความปลอดภัยจากการชน ของทั้ง ASEAN NCAP ในมาเลเซีย และ ANCAP จากออสเตรเลีย ล่าสุด Isuzu D-MAX ยังร้อนแรงไม่หยุด สามารถผ่านการทดสอบความปลอดภัย ในระดับสูงสุด 5 ดาว ที่ถือว่าเป็นการทดสอบ ที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่าง Euro NCAP ไปได้อีกหนึ่งองค์กร ทำให้กลายเป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ปลอดภัยที่สุดในโลกอย่างไม่เป็นทางการก็ว่าได้ เพราะแม้แต่รถยนต์ระดับไฮเอนต์บางรุ่น ที่มีการผลิตในยุโรป ก็ยังไม่ผ่านการรับรอง ความปลอดภัยระดับสูงสุดนี้ได้

ในการทดสอบครั้งนี้ Isuzu ได้ใช้ D-MAX รุ่น Double Cab 1.9 Diesel พวงมาลัยซ้าย รุ่นปี 2020 เข้าทำการทดสอบ โดยมาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนั้น ยังมีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบป้องการชนซ้ำซ้อน รวมถึงระบบ e-Call ที่จะแจ้งสถานที่เกิดเหตุอัตโนมัติ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยการทดสอบครั้งนี้ D-MAX ใหม่ ได้คะแนนความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 84% ความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 86% ความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน 69% และระบบช่วยเหลือในด้านความปลอดภัย 83%

เรื่องที่น่าสนใจในการทดสอบครั้งนี้ก็คือ Euro NCAP ได้ใช้มาตรการทดสอบความปลอดภัยบางอย่าง ที่ ANCAP ออสเตรเลีย ได้ใช้ทดสอบกับ D-MAX มาแล้ว เมื่อต้นปีนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า รถกระบะรุ่นนี้ ปลอดภัยจริง ตามผลการทดสอบของ ANCAP

Leave a Reply