แรงกว่าใคร! All-New Mazda CX-5 (CX-50) 2022-2023 เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงใหม่

ในขณะที่ค่ายรถยนต์อื่นๆ ต่างก็มีนโยบายลดขนาด และจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์ แต่ดูเหมือน Mazda กำลังทำสิ่งที่สวนกระแสโลก เพราะล่าสุด มีรายงานข่าวว่า Mazda Corporation ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะนำเอาแพลตฟอร์มใหม่ ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม มาใช้กับรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีขนาดตัวถัง ตั้งแต่รุ่น CX-5 ขึ้นไป ซึ่งรวมถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบใหม่ และเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงบล็อคใหม่ด้วย จากการเปิดเผยของวิเนตร บินดี้ นายใหญ่ของ Mazda ออสเตรเลีย

บินดี้ยังเสริมอีกว่า เครื่องยนต์ 6 สูบเรียงนี้ จะมีการนำไปติดตั้ง ในรถยนต์ของมาสด้าทั่วโลก ซึ่งจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และ Skyactiv-X รวมถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Mild Hybrid ด้วย ซึ่ง ณ ชั่วโมงนี้ Mazda ยังไม่เปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะ ของเครื่องยนต์บล็อคใหม่ดังกล่าว เพียงแต่ให้ความมั่นใจว่า ขุมพลัง 6 สูบเรียง เจนเนอเรชั่นใหม่ นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีสมรรถนะ ที่เหนือกว่ารถเอสยูวีขนาดกลางส่วนใหญ่ในตลาด

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า ขุมพลังและและแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะถูกนำไปใช้กับ Mazda6 โฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม ปี 2022 แต่ล่าสุด สื่อในประเทศญี่ปุ่น ต่างรายงานว่า All-New CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับชื่อรุ่นใหม่ ว่า CX-50 จะถูกเปิดตัวก่อน Mazda6 จึงเป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว CX-50 ในปลายปี 2021 หรืออย่างช้า ก็คือต้นปี 2022

Leave a Reply