ทดสอบจุดขาย 2021 Isuzu MU-X โฉมใหม่หมด พร้อมสาธิตระบบความปลอดภัยสำคัญต่างๆ

อีซูซุนำสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะการขับขี่ ของ “ออลนิว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์” (ALL-NEW ISUZU MU-X) รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่หมด โดยรูปแบบการทดสอบรถครั้งนี้ เริ่มจากการให้ทดลองขับด้วยตนเอง แบบ CIRCUIT ในสนามทดสอบความเร็วสูง โดยจัดรถ “ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์” เครื่องยนต์ 3,000 ซีซี Ddi Blue Power ทั้งรุ่น 4×2 และ 4×4 รวมทั้งหมด 9 คัน ทดสอบอัตราเร่ง และความต่อเนื่องของระบบส่งกำลัง บนความยาว 3,300 เมตร ของสนามที่ประกอบด้วยทางตรง และทางโค้ง ที่มีความลาดเอียง 4.5 องศา ซึ่งขุมพลัง 190 แรงม้า ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ได้แสดงให้เห็นถึงความฉับไว ในการออกตัว และเร่งแซง ทำให้ขับขี่สบาย และมีความแม่นยำสูง ให้การยึดเกาะถนนที่นุ่มนวล เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น

รวมทั้งได้ทดลองระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning – LDW) ซึ่งเป็น 1 ในระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ที่พร้อมจะส่งสัญญาณเตือน เมื่อมีการขับรถออกนอกเลน โดยไม่ได้ตั้งใจ จากนั้น จึงเป็นการขับในสถานีพิเศษ ที่เรียกว่า SPECIAL ROAD SURFACE ที่มีสภาพพื้นผิวถนน หลากหลายรูปแบบ และสถานี HANDLING CIRCUIT ที่มีทั้งทางโค้ง ขึ้นและลงเนิน ซึ่งระบบส่งกำลังและช่วงล่าง ที่ถูกพัฒนาขึ้นตามแนวคิด ISUZU Symmetric Mobility ที่ออกแบบโครงสร้างตัวถัง แชสซีส์ การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว สร้างดุลยภาพแห่งความนุ่มสบาย ช่วยซับแรงกระแทก โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command ผสานการทำงาน กับระบบ Rough Terrain Mode ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ และเบรกให้เหมาะสม จึงให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยม ในทุกสภาพถนน

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการทำงานของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ที่ “ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์” มีความเหนือชั้นกว่า ด้วยนวัตกรรมกล้องหน้าคู่อัจฉริยะ 3D Imaging Stereo Camera ช่วยตรวจจับวัตถุต่างๆ ด้วยการสแกนภาพ 3 มิติ แบบ Real Time โดยทำงานร่วมกับเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน โดยจำลองสถานี ให้ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW (Forward Collision Warning) ซึ่งจะทำงานควบคู่กับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Braking) ช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่ ชะลอความเร็ว และช่วยเบรก กรณีที่ผู้ขับขี่ ทำการเบรกไม่ทัน เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความรุนแรงของการชน

และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด โดยไม่ได้ตั้งใจ PMM (Pedal Misapplication Mitigation) ด้วยแรงเหยียบเกินกว่า 30% ขณะรถยนต์จอดอยู่ หรือเคลื่อนที่ช้าๆ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกัน หรือลดความเสียหายของการชน และปิดท้าย ด้วยการชมการสาธิตพิเศษ กับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) ครั้งแรกในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ที่ระบบ จะช่วยควบคุมความเร็ว ตามรถคันหน้า พร้อมรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย หรือหยุดนิ่งโดยอัตโนมัติ ผ่านการตรวจจับรถยนต์ด้านหน้า ด้วยกล้องหน้าคู่ โดยรถที่เปิดระบบนี้ ACC ไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่ง หรือเบรกแต่อย่างใด

พบกับ “ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์” ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

Leave a Reply