Haval เล็งขึ้นเป็นแบรนด์ SUV เบอร์ 1 ของโลก ภายใน 5 ปี พร้อมเผย ทำไมคนไทยต้องซื้อ?

รถ SUV (Sport Utility Vehicle) กำลังกลายเป็นเมกะเทรนด์ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ด้วยไลฟ์สไตล์ และรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้รูปแบ­­­­­บความนิยม ในการขับรถเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยรถ SUV นับได้ว่า เป็นรถที่ตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ได้มากที่สุดในยุคนี้ ดังจะเห็นได้จากจำนวนของรถ SUV ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บนท้องถนนในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยในประเทศไทย มียอดขายรวมของรถ SUV (ซึ่งรวมถึง PPV) ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา สูงถึง 30% โดยในปี พ.ศ. 2562 มียอดขาย SUV อยู่ที่ 125,593 คัน สอดคล้องกับเทรนด์การใช้งานรถ SUV ทั่วโลก ที่เพิ่มขึ้นจาก 35 ล้านคันในปี พ.ศ. 2553 สู่ 200 ล้านคัน ในปี พ.ศ. 2562 หรือเติบโตกว่า 471%

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คน ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงพัฒนารถยนต์และเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ให้ได้มากที่สุด และหนึ่งในนั้นก็คือ การสร้างแบรนด์รถ SUV อย่าง HAVAL (ฮาวาล) ที่ครองใจผู้ใช้รถ จนสามารถขึ้นแท่นเป็นแบรนด์รถ SUV อันดับ 1 ของประเทศจีน ติดต่อกัน ถึง 88 เดือน (ข้อมูลอัปเดต ก.ย. 63) และกลายเป็น Top 3 แบรนด์รถ SUV ระดับโลก พร้อมยอดขายทะลุ 5 ล้านคันทั่วโลก ในปีที่ผ่านมา

ความสำเร็จเหล่านี้ เกิดขึ้นจากความใส่ใจ และการศึกษาวิจัยของ HAVAL ที่เข้าใจถึงปัจจัยสำคัญ ในการเลือกซื้อ SUV ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยผู้ใช้จะคำนึงถึงเรื่องของความทนทาน (Durability) สมรรถนะ (Performance) และเทคโนโลยี (Equipped Technologies) ของรถมาเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญ ในเรื่องของการออกแบบ (Design) และความปลอดภัย (Safety) ทำให้ HAVAL สามารถสร้างสรรค์ และออกแบบรถ SUV ให้มีความโดดเด่น ทั้งสมรรถนะที่ทรงพลัง เทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยเหนือระดับ พร้อมสไตล์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ในแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น HAVAL H6, HAVAL Big Dog และรุ่นอื่นๆ ที่ตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้ใช้รถแทบจะทุกกลุ่ม ได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากการผลิตรถ SUV คุณภาพ ออกสู่ตลาดแล้ว HAVAL ยังใส่ใจ ในด้านการสร้างประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยม ให้กับผู้ใช้ ด้วยการลงทุนมหาศาล ในด้านการวิจัย และการพัฒนาสมาร์ทไดรฟ์ ไม่ว่าจะเป็นสร้างระบบการขับเคลื่อนอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีสามมิติ บริการส่วนบุคคล การสร้างระบบนิเวศ 5G และการสร้างความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม Internet of Everything เพื่ออำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ในการขับขี่ รวมไปถึงการเป็นผู้นำ ในการวิจัยและพัฒนาด้านการขับเคลื่อน ด้วยพลังงานทางเลือก (New Energy Technology) ทั้งการผลิตยานยนต์ไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle) ปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle) ยานยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Electric Vehicle) และการพัฒนารถ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนชั้นนำของโลก

ภายใต้แนวคิด “Focus, Dedication, Specialization” ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งผลให้ HAVAL จะยังคงมุ่งมั่น ที่จะสร้างสรรค์รถ SUV คุณภาพระดับโลก ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี และการการออกแบบที่จัดเต็ม พร้อมความใส่ใจในรายละเอียด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีที่สุด โดย HAVAL ตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ SUV อันดับ 1 ของโลก ภายใน 5 ปี สำหรับในประเทศไทย รถ SUV ยังคงได้รับความนิยม และตลาด SUV ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค ที่ยังคงเปลี่ยนแปลงไปในทุกๆวัน ทำให้ HAVAL เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง รวมไปถึงกลยุทธ์และความใส่ใจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการสร้างปรากฏการณ์ และส่งมอบประสบการณ์การใช้งานรถ SUV อันยอดเยี่ยม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยในอนาคต

Leave a Reply