เปิดตัว All-New 2021 Dacia Duster Pick-Up รถกระบะพันธุ์เล็ก เพียง 8 แสนกว่าบาทในโรมาเนีย

2-3 ปีหลังมานี้ ดูเหมือนว่าทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา กำลังให้ความสนใจกับรถกระบะขนาดเล็ก ถึงกับทำให้ Ford นำ Ranger กลับมาทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง และซุ่มพัฒนารถกระบะที่มีขนาดเล็กกว่า อย่าง Maverick ตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น เราก็ได้ยินข่าวค่ายรถยนต์อื่นๆ ทยอยเปิดตัวรถกระบะไซส์จิ๋วออกมา อย่าง Fiat Strada ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ในละตินอเมริกา

ล่าสุด Dacia ค่ายรถยนต์จากโรมาเนีย ได้เปิดตัว All-New Dacia Duster Pick-Up รถกระบะปิกอัพสายพันธุ์จิ๋ว ที่พัฒนาร่วมกับ Romturingia บริษัทผลิตรถโค้ช สัญชาติเดียวกัน ที่เคยเผยโฉมรถกระบะต้นแบบ ซึ่งใช้ Dacia Duster SUV เจนเนอเรชั่นที่ 2 เป็นพื้นฐาน โดย Duster Pick-Up จะมีเฉพาะตัวถังในแบบ single cab เท่านั้น เพื่อให้ได้ราคาจำหน่ายที่ไม่สูงมาก

Dacia Duster Pick-Up มีความยาวเพียง 4341 มม สั้นกว่า Duster SUV 19 มม กระบะท้ายยาว 1650 มิลลิเมตร จุสัมภาระได้สูงสุด 1,000 ลิตร รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 500 กิโลกรัม ฝาท้ายกระบะทำจากแผ่นเหล็ก ที่ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุสังเคราะห์ ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 224 มม มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ BlueDCi ความจุ 1.5 ลิตร 113 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย อยู่ที่ 20.28 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐาน NEDC

Dacia นำเสนอ Duster Pickup ในตัวถังสีขาว Glacier White เพียงสีเดียว และทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วเป็นมาตรฐาน นอกจากนั้น ยังมีฟีเจอร์และอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ เช่น ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบช่วยชะลอความเร็ว เมื่อลงทางลาดชัน ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเบรค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง เป็นต้น

Dacia Duster Pick-Up มีราคาจำหน่ายในประเทศโรมาเนีย ที่ 22,546 ยูโร หรือราว 837,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 19% ไว้แล้ว แพงกว่า Duster SUV ประมาณ 150,000 บาท โดยได้เริ่มเปิดรับจอง ในโรมาเนีย ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ Dacia ไม่ได้ระบุว่า จะมีการผลิตเพื่อส่งออก ไปจำหน่ายในต่างประเทศด้วยหรือไม่

Leave a Reply