2021 Mazda BT-50 Pro Single Cab

จ่อเปิดตัว All-New 2021 Mazda BT-50 Pro Single Cab จัดเต็มระบบ safety เหมือนตัวท็อป ที่ออสเตรเลีย

หลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่น Dual Cab ไปแล้ว ล่าสุด มีภาพของ All-New Mazda BT-50 โฉมใหม่ รุ่น XT Single Cab 4×2 ถูกเผยแพร่ออกมา ผ่านทางหน่วยงานประเมินรถยนต์ใหม่ของออสเตรเลีย หรือ ANCAP ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในแดนจิงโจ้ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ในปลายปีนี้ หลังจากที่ได้รับการรับรอง ความปลอดภัยจากการชนในระดับสูงสุด 5 ดาว ไปเมื่อวันก่อน และกลายเป็นรถกระบะปิกอัพ ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดรุ่นหนึ่งในออสเตรเลีย นอกเหนือไปจาก Isuzu D-MAX แฝดคนละฝา ที่ใช้แพลตฟอร์ม และระบบขับเคลื่อนร่วมกัน

และเมื่อสื่อยานยนต์ของออสเตรเลีย อย่าง carsales สอบถามไปยัง Mazda Australia เกี่ยวกับภาพดังกล่าว ผู้บริหารของบริษัท ขอไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ แต่โฆษก กลับเผยว่า BT-50 รุ่นนี้ จะมีการเปิดตัวก่อนวันคริสต์มาส เร็วกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้

ในเอกสารของ ANCAP มีการเผยให้เห็นโครงสร้างตัวถัง ของทั้งรุ่น Single Cab และ Space Cab ของ BT-50 ใหม่ โดยจะมีทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ 4×2 และ 4×4 และเป็นแบบยกสูง โดยรุ่น space cab จะมีพื้นที่จุสัมภาระ ที่ 730 ลิตร ส่วนขุมพลังที่ใช้ คาดว่าจะยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า 450 นิวตันเมตร สามารถลากจูงโหลด ที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ถึง 3500 กิโลกรัม

Mazda BT-50 Single Cab และ Space Cab จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยล่าสุด เหมือนกันในทุกรุ่นย่อย ทั้งถุงลมนิรภัย 8 จุด ซึ่งรวมถึงถุงลมนิรภัยกลางด้านหน้า ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่สามารถตรวจจับยานพาหนะ คนปั่นจักรยาน และคนเดินถนน เพื่อช่วยควบคุมระบบเบรค ได้โดยอัตโนมัติ แม้แต่ในขณะที่ผู้ขับขี่ ไม่ได้เหยียบเบรค เมื่อมีสิ่งกีดขวาง หรือคนเข้ามาในเส้นทางเดินรถ นอกจากนั้น ยังมีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบช่วยเบรค เมื่อเกิดการชนซ้ำซ้อน เป็นต้น

แม้ว่า Mazda BT-50 รุ่น Dual Cab 4×4 จะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของบริษัท แต่ Mazda เชื่อว่า รุ่นที่รองๆลงมา รวมถึงรุ่นเริ่มต้น ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดขายโดยรวมดีขึ้น จากการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม Mazda จึงติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยต่างๆ ให้กับทุกรุ่นย่อย เหมือนกับรุ่นสูงสุดที่จำหน่ายด้วยเช่นกัน

Leave a Reply