เปิดตัวแล้ว 2021 Ford Ranger Tremor / FX4 Max มันคือ Raptor น้อย เวอร์ชั่นอเมริกา

Ford เปิดตัวชุดแต่ง Tremor Off-Road สำหรับ Ranger รุ่นปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็น Ranger รุ่น Off-Road ที่มีสมรรถนะสูงที่สุด ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ เหนือกว่ารุ่น FX4 ที่กำลังทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน

Ford Ranger Tremor มาพร้อมชุดแต่ง off-road ในหลายส่วน รวมถึงระบบช่วงล่างยกสูง ยางแบบ All-Terrain จาก Continental ขนาด 32 นิ้ว ที่ห่อหุ้มล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รุ่นใหม่เอาไว้ และนั่นทำให้รถกระบะขนาด 1 ตันรุ่นนี้ มีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ที่ 9.7 นิ้ว มากกว่ารุ่น Ranger SuperCrew 4×4 ที่เป็นพื้นฐาน อยู่ 0.8 นิ้ว

ระบบกันสะเทือน เป็นแดมเปอร์แบบ monotube Fox 2.0 มาพร้อมโช้คอัพหลังแบบรีโมท และ bump stopper แบบไฮดรอลิค ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลมากกว่าเดิม บนเส้นทางออฟโรด แต่ยังง่ายในการควบคุมการขับขี่ ชุดสปริงหน้าและหลัง ก็ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ โดยระบบกันสะเทือนหลัง ยังเป็นแบบแหนบซ้อน บาร์กันโคลง ถูกลดความแข็งกระด้างลง เพื่อให้บุกตะลุยในเส้นทางขรุขระ ได้นุ่มนวลขึ้น

Ford Ranger Tremor ใหม่ มีมุมปะทะมากกว่ารุ่นพื้นฐาน อยู่ 2.2 องศา คืออยู่ที่ 30.9 องศา มุมจากเพิ่มขึ้น 0.1 องศา อยู่ที่ 25.5 องศา มุมคร่อมเพิ่มขึ้น 2.7 องศา เป็น 24.2 องศา โดยมีระยะยุบ ของระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง ที่ 6.5 และ 8.1 นิ้วตามลำดับ โดยด้านหน้าส่วนล่าง ใต้ท้องรถ ได้รับการติดตั้งแผ่นกันกระแทกทั้งหมด

Ford Ranger Tremor ยังมาพร้อมกับดิฟล็อคหลัง ระบบ Terrain Management ที่มี 4 โหมดการขับขี่ ระบบ Trail Control ที่เป็นเสมือนกับระบบ cruise control ในการขับขี่แบบออฟโรด และระบบ Traction Control ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่

แม้ว่า Ranger Tremor จะได้รับการติดตั้งชุดแต่งต่างๆ แต่ FORD ก็ยังคงตัวเลขเดิม ของทั้งน้ำหนักบรรทุกสูงสุด ไว้ที่ 1,430 ปอนด์ และน้ำหนักลากสูงสุด ที่ 7,500 ปอนด์

ในด้านการอัพเกรดรูปโฉม Ranger Tremor มาพร้อมกระจังหน้าบาร์สีดำ ตกแต่งด้วยขอบสีแดง ตราสัญลักษณ์พิเศษ โดยงานกราฟฟิคบนฝากระโปรงหน้า และตัวถัง จะเป็นอ็อปชั่นให้เลือก ส่วนห้องโดยสารภายใน Ford Ranger Tremor มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนัง Miko Suede ปักโลโก้คำว่า Tremor บนพนักพิงศีรษะ โดยมีปุ่มจ่ายไฟบนแดชบอร์ด ที่เลือกได้ถึง 6 แบบ สำหรับการควบคุมอุปกรณ์เสริมพิเศษ เช่น วินช์ ไฟส่องสว่างเพิ่มเติม แอร์คอมเพรสเซอร์ เป็นต้น

ขุมพลังของ Ford Ranger Tremor เป็นเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยมีระบบขับเคลื่อน 4×4 เป็นมาตรฐาน มาพร้อมดิฟล็อคหลัง

ชุดแต่ง Tremor Off-Road นี้ จะมีให้เลือกซื้อสำหรับ Ranger รุ่นปี 2021 รุ่นย่อย XLT และ Lariat ในตัวถังแบบ SuperCrew 4×4 ในราคาเริ่มต้น ที่ 4,290 เหรียญสหรัฐ หรือราว 134,000 บาท โดย Ford จะเริ่มเดินสายการผลิต ในต้นปีหน้า 2021

Leave a Reply