2021 Toyota Hilux Conquest

เปิดตัว 2021 Toyota Hilux / Conquest รุ่นปรับโฉมใหม่ ในฟิลิปปินส์ เริ่มต้นที่ 5.43 แสนบาท

แม้ว่าจะพบอุปสรรคสำคัญอย่างโควิด-19 Toyota ก็ยังเดินหน้าเปิดตัว Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ในตลาดต่างๆ และฟิลิปปินส์ก็เป็นตลาดล่าสุด ที่ค่ายรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ ทำการเปิดตัว Hilux ใหม่ ที่มาพร้อมรุ่นสูงสุด Conquest ซึ่งเป็นชื่อรุ่นที่ใช้ทำตลาดมาก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างที่ได้ทราบและเห็นกันไปแล้วในการเปิดตัวครั้งแรกที่เมืองไทย Hilux หรือ Hilux Revo ได้รับการอัพเกรดรูปโฉมครั้งใหญ่ เพื่อรับมือกับคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะ All-New Isuzu D-MAX โดยด้านหน้าทั้งกระจังและดีไซน์ของกรอบไฟหน้า ได้รับการออกแบบโดยมีแรงบันดาลใจมาจากรุ่น Tacoma และ 4Runner ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

2021 Toyota Hilux Conquest

Toyota Hilux ใหม่ ในฟลิปปินส์ ยังมาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ในทุกรุ่นย่อย โดยรุ่น G 4X2 จะเป็นขนาด 17 นิ้ว สีเทา Gun Metallic Gray ในขณะที่รุ่น G และ Conquest จะเป็นขนาด 18 นิ้ว สีดำวาว Gloss Black ส่วนรุ่น E จะเป็นล้อเหล็กขนาด 17 นิ้ว การอัพเกรดอื่นๆยังได้แก่ ไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติ ไฟเดย์ไทม์ LED และไฟตัดหมอก LED

และพิเศษสำหรับรุ่นสูงสุดอย่าง Conquest ที่มาพร้อมอุปกรณ์และฟีเจอร์มาตรฐานเพิ่มเติมเข้ามาหลายอย่าง ทั้งคิ้วซุ้มล้อ กระจังห้นาสไตล์ดุดัน สปอร์ตบาร์ พื้นปูกระบะ สติ๊กเกอร์คำว่า Conquest บนตัวถัง รวมถึงระบบช่วยเปิดปิดฝาท้ายเพื่อความสะดวกและง่ายดาย

2021 Toyota Hilux Conquest

ภายในห้องโดยสารก็ได้รับการอัพเกรดใหม่ ทั้งแผงคบคุมอุปกรณ์ต่างๆ มาตรวัด จอแสดงผลการขับขี่ และลายลวดบนเบาะนั่ง โดยเฉพาะจอแสดงผลกลางระบบ infotainment โดยรุ่นย่อย Conquest จะมาพร้อมจอขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ช่อง USB รองรับการื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารผ่าน Bluetooth ส่วนรุ่นที่ต่ำลงมาอย่าง G และ E จะเป็นจอแสดงผลกลางขนาด 6.75 นิ้ว แต่ก็ยังรองรับฟีเจอร์ต่างๆเหมือนรุ่น Conquest

2021 Toyota Hilux Conquest

ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ รหัส 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร ให้กำลังมากกว่าเดิม โดยจะมีในรุ่นสูงสุดอย่าง Conquest เท่านั้น มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ i-MT 6 สปีด จะให้ระดับำลังเท่ากับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แต่แรงงบิดสูงสุดลดเหลือ 420 นิวตันเมตร

2021 Toyota Hilux Conquest

ส่วนรุ่น Conquest 4×2 รุ่น G E และ J จะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ รหัส 2GD-FTV ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร มีทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเยร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก แต่รุ่น J จะให้แรงบิดสูงสุดที่ 343 นิวตันเมตร

ในด้านระบบความปลอดภัย รุ่น Conquest G และ E จะมีทั้งระบบป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเลรค ระบบช่วยเบรค นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนหรี traction Control ถุงลมนิรภัย 3 จุด สำหรับผู้ขับ ผู้โดยสาร และบริเวณหัวเข่า และเซนเซอร์ช่วยจอด โดยรุ่น Conquest ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง ถุงลมนรภัยด้านข้าง และม่านถุงลม สำหรับผู้ขับ และผู้โดยสารตอนหน้า

2021 Toyota Hilux Conquest

นอกจากรุ่นย่อยมาตรฐานต่างๆแล้ว Toyota ฟิลิปปินส์ ยังแนะนำรุ่นย่อยใหม่ J 4X4 สำหรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถกระบะ 4×4 ที่มีราคาไม่แพง โดยมีเวอร์ชั่น FX สำหรับการบรรทุกผู้โดยสารเป็นหลัก ที่มีทั้งแบบมีระบบปรับอากาศด้านหลังและไม่มี และรุ่น Cargo สำหรับการบรรทุกสัมภาระเป็นหลัก

2021 Toyota Hilux Conquest

Toyota Hliux ใหม่ มีราคาเริ่มต้นในฟิลิปปินส์ที่ 843,000 เปโซ หรือราว 543,000 บาท ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 4×2 Cab & Chassis เกียร์ธรรมดา ไปจนถึงสูงสุดในรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 4×4 Conquest เกียร์อัตโนมัติ ที่ราคา 1,830,000 เปโซ หรือราว 1,180,000 บาท

2021 Toyota Hilux Conquest2021 Toyota Hilux Conquest2021 Toyota Hilux Conquest2021 Toyota Hilux Conquest

Leave a Reply