ครั้งแรก! ภาพภายในห้องโดยสาร 2021 Nissan Navara / Frontier โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

ใกล้การเปิดตัวเข้ามาทุกขณะ ล่าสุด เว็บไซต์ Motor1 ได้เผยแพร่ภาพ spy shot ที่ระบุว่า มันคือ Nissan Frontier หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ในครั้งนี้ เป็นภาพถ่ายของห้องโดยสารภายใน ในส่วนของแดชบอร์ด ที่แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดภายใน ที่ค่อนข้างจะชัดเจน และแน่นอนว่า ทุกอย่างที่เห็น ดีกว่าอุปกรณ์ต่างๆที่มีมาให้ ใน Frontier โฉมปัจจุบัน ซึ่งทำตลาดในสหรัฐอเมริกา มานานหลายปี

จอแสดงผลกลางมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งเฉพาะส่วนของจอภาพ น่าจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 6-8 นิ้ว แต่พื้นที่ว่างโดยรอบ พอจะทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Nissan อาจจะมีอ็อปชั่น ที่เป็นจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่กว่า จนเต็มพื้นที่ ด้านใต้ จะเป็นแผงควบคุมอุปกรณ์ปรับอากาศ ที่ใช้หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล โดยมีปุ่มปรับโหมดการขับขี่ อยู่ด้านซ้ายมือ ที่มีทั้งโหมด 2WD, 4WD Hi, และ 4WD Low ส่วนด้านล่างสุด จะเป็นปุ่มปรับเบาะนั่ง ที่มาพร้อมระบบทำความอุ่น ปุ่มปรับพวงมาลัย และช่อง USB 2 ช่องด้วยกัน แต่น่าเสียดาย ที่ในส่วนของจอแสดงผลการขับขี่ ภาพที่ถ่ายได้ ไม่แสดงให้เห็นรายละเอียดมากนัก

สำหรับรูปโฉมภายนอก จากที่เคยมีภาพ spy shot หลุดออกมาก่อนหน้านี้ Frontier หรือ Navara โฉมใหม่ จะมาพร้อมรูปทรง ที่ดูดุดัน บึกบึนมากขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่า จะถอดแบบมาจากรถกระบะขนาด full size อย่าง Nissan Titan โดยหนึ่งในขุมพลังที่ใช้ จะมีเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตรบล็อคใหม่ ที่มีใช้กับ Frontier รุ่นปี 2020 โดยให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 381 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า Nissan จะเปิดตัว Frontier โฉมใหม่ ภายในปี 2020 นี้ แต่ด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ Nissan อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนงาน ไปตามความเหมาะสม

Leave a Reply