ยืนยันการเปิดตัว Toyota Hilux Revo Hybrid 2021-2022 เผยโฉมปีหน้า ขับเคลื่อนด้วยระบบ Mild Hybrid

เกือบ 2 ปีมาแล้ว ที่มีกระแสข่าวว่า Toyota มีแผนในการเปิดตัว Hilux Revo เวอร์ชั่นไฮบริด แต่นั่นเป็นการคาดการณ์ ว่า Hilux Hybrid จะเกิดขึ้น ในเจนเนอเรชั่นที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่น All-new ใหม่หมดทั้งคัน และการเปิดตัว จะเกิดขึ้นในปี 2023 แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น เพราะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Toyota Hilux Hybrid จะมีการเผยโฉม ภายในสิ้นปีหน้า 2021 จากรายงานข่าวล่าสุด

เรื่องนี้ ได้รับการยืนยัน จากปากของ Neeraj Lala CEO ของ Toyota New Zealand ที่ได้ออกมาเปิดเผย ในระหว่างการแถลงข่าวแบบเสมือนจริง ในการเปิดตัว Yaris ใหม่ ว่าการเปิดตัว Toyota Hilux Hybrid ในตลาดนิวซีแลนด์ จะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปี 2021 แต่ Lala ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า ขุมพลังไฮบริด จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล แต่สิ่งที่ยืนยันได้อีกอย่างก็คือ มันจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ mild hybrid นั่นหมายความว่า การขับเคลื่อน ยังต้องพึ่งพาเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นหลัก แต่ก็ช่วยลดภาระ และเพิ่มกำลังให้กับเครื่องยนต์ได้ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มากกว่ารุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว

มีความเป็นไปได้ว่า การใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ mild hybrid มีส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ Toyota สามารถเปิดตลาดขุมพลังทางเลือกใหม่ ได้เร็วกว่าที่กำหนด และสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ ใน Hilux เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน และอาจจะเป็นการเตรียมความพร้อม ไปสู่การใช้ระบบ full hybrid หรือแม้แต่ไฟฟ้า 100% ใน Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ในอีก 3 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม การเป็นรถกระบะปิกอัพระบบไฮบริด ฟังดูแล้ว อาจจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และดูทันสมัย แต่ในตลาดรถกระบะ ที่เน้นการใช้งานที่สมบุกสมบัน และดูแลรักษาง่าย ไม่มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก อาจจะทำให้ Hilux Hybrid ไม่ตอบโจทย์ในบางตลาดได้ แต่สำหรับตลาดนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย ที่ผู้ใช้งาน ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม รถกระบะไฮบริดรุ่นนี้ อาจจะเป็นทางเลือกที่ใช่ และโอเชียเนีย น่าจะเป็นตลาดแรกของโลก ที่มีการเปิดตัว Hilux Hybrid

Leave a Reply