จ่อเปิดตัวในไทย All-New Honda Civic 2021-2022 โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11

เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม มีการเผยแพร่ภาพ spy shot ของรถซีดานคันหนึ่ง ที่ว่ากันว่า มันคือ All-New Honda Civic โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้ว่าจะมีการปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่ก็เผยให้เห็นเส้นสายของกรอบไฟหน้าและกระจัง ที่ค่อนข้างจะชัดเจน แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่า Honda เตรียมยุติสายการผลิตซีดานรุ่นนี้ ในประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น ซึ่งยอดขายที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่อง เป็นสาเหตุหลัก ของการถอน Civic sedan ออกจากตลาดญี่ปุ่น รวมถึงการปิดสายการผลิตเวอร์ชั่น hatchback และ Type R ในบางประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในหลายตลาด Civic ยังเป็นรถซีดานขนาด compact ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และเมืองไทย ที่ล่าสุด มีการขยับตัวของรถรุ่นนี้ เมื่อมีผู้พบเห็น รถทดสอบป้ายทะเบียน TC1252 กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าเป็น All-New Civic โฉมใหม่ ขณะวิ่งอยู่บนถนน ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิต Honda ในเมืองไทย และมีสายการผลิต Civic อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งภาพรถที่เห็นอยู่นี้ มีการปกปิดรูปโฉมภายนอกเอาไว้เกือบจะทุกจุด แต่ก็พอจะมองเห็นเส้นสาย และทรวดทรง โดยเฉพาะดีไซน์ของกระจัง และกรอบไฟหน้าได้ไม่ยาก

การปรากฏตัวขึ้นของ Honda Civic โฉมใหม่ในครั้งนี้ เป็นการให้ความมั่นใจว่า Honda ยังจะทำตลาดซีดานยอดนิยมรุ่นนี้ต่อไป หลังจากที่มีกระแสข่าว การถอนตัวออกจากบางตลาด รวมถึงการหดตัวของตลาดซีดานในปัจจุบัน

สำหรับการเปิดตัว All-New Honda Civic โฉมใหม่ในเมืองไทย คาดว่าจะเกิดขึ้น ในปี 2022 หรือปลายปี 2021 เป็นอย่างเร็ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 เช่นกัน ซึ่งทาง Honda จะต้องมีการประเมินสถานการณ์ต่างๆ เป็นระยะ

Leave a Reply