โผล่แล้ว Haval H6 PHEV (Plug-In Hybrid) หลังเปิดตัว 2021 H6 รุ่นมาตรฐาน เจนเนอเรชั่นที่ 3

Great Wall Motors ได้เปิดตัว HAVAL H6 เจเนอเรชั่นที่ 3 ที่บริษัทเคลมว่า มาพร้อมการสร้างนิยาม และมาตรฐานใหม่ให้กับรถเอสยูวีอัจฉริยะ และเป็นรถยนต์รุ่นแรก ที่ติดตั้ง LEMON แพลตฟอร์ม เทคโนโลยีใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เพื่อส่งผ่านแนวคิดความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และโครงสร้างประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ รวมทั้งระบบการควบคุมรถอัจฉริยะ แต่ Haval ไม่ได้หยุด อยู่เพียงแค่นั้น เมื่อล่าสุด มีภาพ spy shot ของ H6 รุ่นใหม่ ที่มีรายงานว่า มันคือ H6 PHEV หรือ H6 Plug-in Hybrid ที่จะมีการเปิดตัวตามกันมา และถือว่าเป็นรถยนต์ระบบไฮบริด รุ่นแรกของบริษัท เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ว่า Haval กำลังเดินไป ในเส้นทางแห่งอนาคตที่ถูกต้อง เมื่อทุกค่ายรถยนต์ ต่างก็มุ่งไป ในทิศทางของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม หรือไฮบริด

จากภาพ spy shot จะพบว่า H6 PHEV ไม่ได้ถอดแบบมาจาก H6 เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเสียทีเดียว ที่ชัดเจนที่สุด ก็คือแผงกระจังหน้า ที่ใช้ลวดลายแตกต่างกัน คือ H6 โฉมใหม่ รุ่นมาตรฐาน จะเป็นลวดลายแบบตาข่าย แต่ของ H6 PHEV จะเป็นแบบซี่แนวนอน ในขณะที่ด้านหลัง ในส่วนของกรอบไฟท้าย ดูจะไม่แตกต่างกันมากนัก

ห้องโดยสารภายใน แทบจะไม่แตกต่างไปจาก H6 รุ่นมาตรฐาน โดยมีการตกแต่งในแบบสีทูโทน ดำ-ขาว จอแสดงผลกลาง เป็นแบบลอยตัวขนาดใหญ่

Haval H6 โฉมใหม่ รุ่นมาตรฐาน มาพร้อมขุมพลังเทอร์โบ ความจุ 1.5 และ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 169 และ 224 แรงม้า ตามลำดับ จับคู่กับเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ โดย H6 ใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเจนเนอเรชั่นก่อนในทุกมิติ คือมีความยาว 4653 มม กว้าง 1886 มม และสูง 1730 มม ระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2738 มม

Haval H6 เป็นรถเอสยูวี รุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน ติดต่อกันยาวนานถึง 86 เดือน โดยมีการทำตลาดในต่างประเทศด้วยเช่นกัน ซึ่งออสเตรเลีย เป็นตลาดล่าสุด ที่มีการยืนยันแล้วว่า Haval H6 โฉมใหม่ จะเริ่มจำหน่ายในต้นปี 2021 ส่วนรุ่น PHEV จะต้องมีการยืนยันอีกครั้ง หลังจากการเปิดตัว โดย Haval เอง ก็มีแผนงาน ในการแนะนำ H6 เวอร์ชั่นไฮบริดรุ่นอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

Leave a Reply