Toyota Hilux Revo 2021 ใหม่ หน้าตาอาจใกล้เคียงกับ Toyota Tundra 2022 คันนี้

เว็บไซต์ carscoops ได้เปิดเผยข้อมูลของ Toyota Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2022 โดยมาพร้อมดีไซน์ที่คาดว่า จะใช้หน้าตาในแบบที่เห็นในภาพ ซึ่งอาจจะดูแปลกตา สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย กับภาษาการออกแบบใหม่ของ Toyota แต่สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารรถยนต์จะทราบดีว่า หน้าตาที่เห็นอยู่นี้ จะคล้ายกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง Toyota Raize หรือ RAV4 นั่นหมายความว่า โอกาสที่เราได้จะเห็น Toyota Hilux หน้าตาประมาณนี้ ก็มีอยู่สูงเช่นกัน โดยเฉพาะ Toyota Fortuner ทื่กำลังจะเปิดตัวในเมืองไทย ซึ่งคาดว่า ดีไซน์ด้านหน้า จะใกล้เคียงกับรถทั้ง 2 รุ่นข้างต้น รวมถึง C-HR รุ่นล่าสุด จากภาพถ่าย ที่เริ่มหลุดออกมาให้เห็นกันไปบ้างแล้ว

และอย่างที่เราได้นำเสนอข่าว ไปเมื่อ 2-3 วันก่อน Toyota มีแผนในการรวมรถกระบะขนาด 1 ตัน อย่าง Tacoma ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา กับ Toyota Hilux ที่้จำหน่ายในประเทศอื่นๆ ให้เหลือเพียงรุ่น Global Model เพียงหนึ่งรุ่นเท่านั้น ซึ่งถ้าแนวคิดนี้ ถูกนำไปปฏิบัติจริง เราก็อาจจะได้เห็น Hilux ที่มีหน้าตาบึกบึนมากขึ้น เพราะต้องมีการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา ที่คนนิยมรถกระบะ ที่ดูแข็งแกร่งดุดัน ซึ่งภาษาการออกแบบใหม่ของ Toyota ก็น่าจะตอบโจทย์ในเรื่องนี้ ได้เป็นอย่างดี

ภาษาการออกแบบใหม่ของ Toyota ที่พบในรถรุ่นใหม่อย่าง Raize RAV4 รวมถึงภาพจำลองของ Tundra คันนี้ จะมีเอกลักษณ์ตรงที่ การใช้เส้นสายที่เป็นเส้นตรง ในแทบจะทุกส่วน ทำให้รถดูเป็นเหลี่ยมสัน ดูแข็งแกร่ง ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ถูกใจคนบางกลุ่มมากนัก แต่ก็ดูเข้ากับรถกระบะได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะว่าไปแล้ว กระจังหน้าของ Hilux Revo โฉมปัจจุบัน ก็เหมือนจะได้รับอิทธิพลในด้านดีไซน์ มาจากภาษาการออกแบบนี้ ในระดับหนึ่ง เพียงแต่ในส่วนอื่นๆ ยังคงไว้ซึ่งรูปโฉมแบบเดิมๆ บางที เราอาจจะได้เห็นโฉมหน้าใหม่ของ Hilux Revo ที่จะเปิดตัวในเมืองไทยในปีนี้ ที่ดูใกล้เคียงกับ Tundra คันที่เห็นอยู่นี้ เพียงแต่กรอบไฟหน้า อาจจะยังใช้เส้นสายเดิม ที่เพิ่มเติมลวดลายภายในเข้าไป ด้วยแถบไฟ LED แบบใหม่

Leave a Reply