เผยโฉม All-New Nissan X-Trail 2020-2021 หลังพบภาพประกอบการจดสิทธิบัตรที่บราซิล

ถ้าอ้างอิงจากแผนงานเดิม ก่อนมีโรคระบาดในช่วงนี้ Nissan มีกำหนดการเปิดตัว All-New Rogue หรือใช้ชื่อในการทำตลาดในบ้านเรา ว่า X-Trail ในปลายปี 2020 และจะเกิดขึ้นไล่เลี่ยกับการเปิดตัว All-new Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเมืองไทย ในต้นปี 2021

ล่าสุด เว็บไซต์ Motor1 ได้รายงานว่า มีผู้พบเอกสาร ที่มียื่นต่อกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศบราซิล ที่เชื่อว่า เป็นภาพของ Nissan X-Trail โฉมใหม่หมดทั้งคัน ที่แสดงให้เห็นมุมมองต่างๆโดยรอบ แม้กระทั่งใต้ท้องรถ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ก็เพิ่งทำภาพเรนเดอร์ จำลองรถรุ่นนี้ไปเพียง 1 วันก่อนหน้า ตามที่เห็นในคลิป ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียงกันมาก จนอาจจะพอพูดได้ว่า รูปร่างหน้าตาของ X-Trail โฉมใหม่ คงจะไม่แตกต่างไปจากนี้มากนัก และถ้ารูปโฉมเป็นไปตามที่เห็นอยู่นี้ เชื่อว่า X-Trail ใหม่ จะเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่น ที่สามารถสร้างความสนใจให้กับตลาด ได้มากไม่แพ้ Almera หรือแม้แต่ Sylphy โฉมใหม่ ที่รอการเปิดตัว

Nissan X-Trail ใหม่ มาพร้อมกระจังหน้าในแบบ V-Motion เชื่อมต่อไฟหน้าที่เรียวยาว โฉบเฉี่ยว ทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน เบ้าไฟตัดหมอกมีขนาดใหญ่ ทั้ง 3 ส่วนรวมกัน ดูลงตัวเหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆของ Nissan ที่น้อยคนจะปฏิเสธ ถึงความสง่างาม และโดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ในตลาด ในขณะที่บั้นท้าย มาพร้อมไฟท้ายแนวขวาง ที่สอดรับกับดีไซน์ของกรอบไฟหน้า ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการทำภาพจำลองขึ้นมา แต่เส้นสายที่แสดงให้เห็น ในเอกสารจดสิทธิบัตร เชื่อว่าบั้นท้ายของ X-Trail ตัวจริง จะสวยไม่แพ้ภาพจำลองด้านหน้า

สำหรับขุมพลังที่ใช้ ความน่าสนใจ น่าจะไปอยู่ที่ทางเลือกใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างรุ่น e-Power ที่ Nissan พยายามนำเข้าสู่ไลน์อัพในตลาด เกือบจะทุกรุ่น

Nissan X-Trail ถือว่าเป็นรถเอสยูวีที่ขายดี ทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น แต่ในเมืองไทย กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็น แต่ครั้งนี้ ทุกอย่าง อาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถ้า Nissan เปิดตัว All-New X-Trail ในดีไซน์ตามที่เห็นอยู่นี้

Leave a Reply