โผล่อีกรุ่น Toyota GR Corolla พันธุ์แรง ยื่นจดเครื่องหมายการค้า พร้อม C-HR GR Sport

หลังจากที่มีความชัดเจน ในเรื่องที่้จะทำตลาดรุ่น GR Hilux Toyota ก็เริ่มทยอยเปิดหน้า รถใหม่สมรรถนะสูง ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในชื่อรุ่นที่เรียกว่า GR ที่มีทีมงานจาก Gazoo Racing อยู่เบื้องหลัง ล่าสุด Toyota ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า ในชื่อรุ่นว่า GR Corolla กับหน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญาของออสเตรเลีย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งยังต้องรอการอนุมัติ จากหน่วยงานดังกล่าวอีกครั้ง ก่อนที่บริษัท จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

เรื่องของ GR Corolla มีการพูดถึงกันมาระยะหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะในประเทศที่รถยนต์สมรรถนะสูง มีความต้องการ ในระดับที่สามารถทำตลาดได้ อย่างในกรณีของออสเตรเลีย Sean Hanley รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota ได้เคยให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า Toyota จะยังไม่ทำตลาด GR Corolla hatchback ในเร็ววันนี้ แต่ในเบื้องหลังแล้ว Toyota ก็ไม่ได้อยู่นิ่ง ที่จะเตรียมความพร้อมในการทำตลาด

ในเรื่องขุมพลังของ GR Corolla Hatchback มีข่าวลือว่า อาจจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตรที่มีใช้กับ GR Yaris เช่นกัน โดยให้กำลังสูงสุด 257 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลังที่ใช้ใน GR Yaris เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ในวันเดียวกันกับที่มีการยื่นเรื่อง จดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าของ GR Corolla ทาง Toyota ก็ได้ทำเรื่องให้กับ C-HR GR Sport เช่นกัน ซึ่งชื่อรุ่นอาจ จะทำให้สับสน แต่ GR Sport จะเป็นรุ่นพิเศษ ที่ถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้อยู่ในระดับที่ต่ำลงมา จากรุ่น GR ซึ่ง C-HR GR Sport ได้ถูกเปิดตัวไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมการอัพเกรดรูปโฉม และปรับจูนระบบกันสะเทือน และการควบคุมพวงมาลัย

อาจจะมีคำถามตามมาว่า มีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่เราจะได้เห็นรุ่น GR กับรถยนต์ของ Toyota ที่จำหน่ายในประเทศไทย แม้ว่าในขณะนี้ Toyota ยังไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า จะทำตลาด GR Corolla หรือ GR Hilux ในบ้านเราหรือไม่ แต่สิ่งที่บริษัทยืนยันมาโดยตลาดก็คือ เมื่อใดที่ตลาด มีความต้องการรถประเภทดังกล่าวอย่างชัดเจน Toyota ก็พร้อม ที่จะกระโจนเข้าสู่ตลาดในทันที ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน ฟังดูแล้วอาจจะดูเลื่อนลอย และไม่มีความชัดเจน แต่พอมาถึงเวลานี้ ก็ต้องบอกว่า Toyota พร้อม ที่จะทำตลาดได้ในทันที เพราะมีสินค้าในมืออยู่แล้ว ฉะนั้นการทำตลาดรุ่น GR จะมีขึ้นในเมืองไทยหรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับความต้องการในตลาดเป็นสำคัญ

Leave a Reply