ลุ้นเข้าไทย Toyota GR Hilux Revo 2020-2021 ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร แรงกว่า Ranger Raptor

ผู้บริหารของ Toyota ได้เคยให้สัมภาษณ์มาตลอดว่า ไม่มีนโยบายในการพัฒนาคู่แข่งของ Ford Ranger Raptor ในขณะนี้ จะมีก็เพียงรุ่น off road ที่ยกระดับขึ้นมาจากรุ่นมาตรฐาน อย่าง Hilux Rugged X ที่มีจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น แต่บริษัท ก็จะจับตาความเคลื่อนไหว ในตลาดรถกระบะสมรรถนะสูงอยู่เสมอ อีกอย่าง บริษัทเอง ก็มีแผนในการเปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง คือรุ่น GR ที่ร่วมมือกับสำนักแต่งรถในเครือ คือ Gazoo Racing ในรถรุ่นสำคัญทุกรุ่น ที่มีการผลิตออกมาจำหน่าย

ล่าสุด ดูเหมือนว่า Toyota มีการขยับตัวแบบเงียบๆ จากรายงานข่าวของ cars guide เกี่ยวกับการพัฒนา Hilux รุ่นพิเศษ GR Hilux ที่ไม่ใช่รุ่นพิเศษในชื่อ GR Sport ซึ่งมีจำหน่ายในบางตลาดไปแล้ว ที่ได้รับการอัพเกรดในเรื่องของรูปโฉม และช่วงล่างเท่านั้น แต่สำหรับรุ่น GR Hilux แล้ว มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

สื่อจากประเทศออสเตรเลียรายนี้ รายงานว่า Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีขุมพลังทางเลือกใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 6 สูบ บล็อคใหม่ล่าสุด ที่จะมีการเปิดตัวในรุ่น Land CRUISER 300 Series ในปี 2021 ซึ่งเราได้นำเสนอไปแล้วเมื่อวันก่อน แต่นั่นเป็นพูดถึง การนำไปใช้ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในอีกไม่นาน

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบความจุ 2.8 ลิตรนี้ อาจจะให้พละกำลัง ได้สูงสุดถึง 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร เหนือกว่า Ford Ranger Raptor และแน่นอนว่า จะมีการอัพเกรดแชสซีส์และช่วงล่าง ทำให้ Hilux รุ่นนี้ กลายเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง อย่างเต็มรูปแบบ

ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแผน ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากโควิด19 Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Hilux ในปี 2023 และมีความเป็นไปได้สูงว่า อาจจะมีการรวมร่าง ระหว่าง Hilux และ Tacoma รถกระบะขนาด 1 ตันที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ให้เหลือเพียงรุ่น global model เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น สำหรับรุ่นพิเศษ GR คาดว่าจะมีการเปิดคัวใน Hilux เจนเนอเรชั่นนี้เลย ซึ่งเราก็อาจจะได้เห็น GR Hilux Revo ขุมพลัง 2.8 ลิตร ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่กำลังจะเปิดตัวสู่ตลาดโลกในปีนี้

Leave a Reply