เปิดตัว Toyota Yaris L 2020 รุ่นพิเศษ Zhixuan X ราคาเริ่มต้น 3.84 แสนบาทในจีน

Toyota เพิ่งเปิดตัว All-New Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน Guangzhou Toyota จากจีน ก็เปิดตัว Yaris L รุ่นพิเศษ Zhixuan X ที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องรูปโฉมเกือบจะรอบคัน พร้อม 3 รุ่นย่อยให้เลือก คือ Leading, Deluxe และ Premium ในราคาเรื่มต้น ที่ 89,800 หยวน หรือราว 384,500 บาทเท่านั้น

Toyota YARiS L Zhixuan X มีมิติตัวถังที่ใกล้เคียงกับ Yaris รุ่นปัจจุบันของไทย และมีระยะฐานล้อเท่ากัน มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าใหม่ หน้ากระจังเป็นแบบ 6 เหลี่ยม สีดำขนาดใหญ่ ดีไซน์กรอบไฟหน้า แตกต่างไปจาก Yaris ทั้งของไทยและโฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED ทั้งหมด ล้ออัลลอยลายใหม่สีทูโทน มาพร้อมคิ้วซุ้มล้อสีดำ และชายล่างสีดำรอบคัน

ชุดไฟท้ายก็เป็นแบบ LED เช่นกัน และเป็นไปในลักษณะเดียวกันกับ Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ คือมีการใช้วัสดุสีดำ เชื่อมไฟท้าย ซ้ายและขวาเข้าหากัน และเชื่อมต่อไปยังเสา C ที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง ถูกขยับตำแหน่งให้สูงขึ้นกว่าเดิม

สำหรับห้องโดยสารภายใน จะแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นของไทย โดยเฉพาะจอแสดงผลระบบ infotainment ที่เป็นแบบลอยตัว หรือ freestanding ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น พวงมาลัย มาตรวัด ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ ยังดูไม่ทันสมัยเท่าที่ควรจะเป็น โดยในรุ่นสูงสุด อย่าง Premium จะมาพร้อมหลังคาซันรูฟด้วย

ขุมพลังของ Toyota Yaris L Zhixuan X ใหม่ ทั้ง 3 รุ่นย่อย จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 7NR-FE ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ CVT

Leave a Reply