เปิดตัว 2020 Mitsubishi Xpander SUV กลางพฤศจิกายนนี้ เริ่มผลิตแล้วที่โรงงานในอินโดนีเซีย

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เราได้เคยนำเสนอข่าว การเตรียมเปิดตัว Mitsubishi XPANDER SUV ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงล่าสุด แหล่งข่าวแจ้งว่า Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia ได้เริ่มเดินสายการผลิต Xpander รุ่นย่อยใหม่ ที่มีทรวดทรงในแบบรถ crossover หรือ SUV ที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม Greenland International Industrial Center ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย และกำลังจะมีการทำตลาดในเร็ววันนี้

Mitsubishi มีเป้าหมายในการผลิต Xpander รุ่นนี้ ที่ 3,000 คันต่อเดือน โดยจะถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้เป็น Xpander รุ่นสูงสุด ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่าย อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูเปี๊ยะห์ หรือ 678,000 บาท และจะมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆอย่างครบครัน

สำหรับกำหนดการเปิดตัว คาดว่าจะมีขึ้นในกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มรับการสั่งจอง ได้ในปลายปีนี้ พร้อมส่งมอบได้ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

Mitsubishi Xpander รุ่นใหม่นี้ จะมีรูปโฉมที่ใครได้เห็นแล้ว จะรู้สึกได้ว่า มันคือรถรุ่นใหม่ทั้งคัน เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนโฉม ไปในระดับที่มากกว่าปกติ โดยเฉพาะตัวถังภายนอก โดยหน้ากระจังและกันชน จะเป็นแบบใหม่ทั้งหมด ชุดไฟส่องสว่างต่างๆ รวมถึงไฟตัดหมอก จะเป็นแบบ LED โดยตำแหน่งของไฟหน้าจะถูกยกระดับให้สูงขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐาน ในขณะที่บั้นท้าย จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

และเพื่อให้ดูเป็นรถในสไตล์ SUV หรือ crossover Xpander รุ่นนี้ จะได้รับการยกสูงช่วงล่าง มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมคิ้วซุ้มล้อ และมีการติดตั้ง roof rail ในขณะที่ห้องโดยสารภายใน จะมาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนัง จอแสดงผลระบบ infotainment ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน HDMI ส่วนระบบความปลอดภัย จะมีมาให้เหมือนกับใน Xpander รุ่นมาตรฐาน

สำหรับชื่อรุ่นย่อย ที่ต่อจากคำว่า Xpander ยังมีการปกปิดเอาไว้เป็นความลับ ที่คาดว่าอีกไม่นาน Mitsubihi น่าจะมีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ เร็วๆนี้

Leave a Reply