หลุดก่อนเปิดตัว Honda Jazz 2020 เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นย่อย Crosstar / Ness

ถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เมื่อก่อนที่จะมีการเปิดตัวรถยนต์ที่เป็น global model ก็มักจะมีภาพหลุดออกมา ให้ได้เห็นกันก่อน และครั้งนี้ก็เป็นทีของ All-New Honda Jazz หรือ Fit เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เพิ่งถูก Toyota ปาดหน้า ชิงเปิดตัว All-New Yaris โฉมใหม่ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Honda เตรียมเปิดตัว Jazz โฉมใหม่ ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ที่งาน Tokyo Motor Show 2019 จากภาพที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ ยืนยันว่า ภาพที่เคยเห็นกันมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพเรนเดอร์ ที่สื่อในประเทศญี่ปุ่น ทำออกมาให้ขม เมื่อหลายเดือนก่อน รวมถึงภาพ spy shot มีรูปโฉมไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งเสียงตอบรับก่อนหน้านี้ จะออกไปทางด้านลบ มากกว่าบวก กับทรวดทรงและหน้าตาที่ดูสปอร์ตน้อยลง อ่อนหวานมากขึ้น โดยมีไฮไลต์สำคัญ อยู่ที่ดีไซน์ของไฟหน้า ซึ่งมีขนาดใหญ่ และดูมีมิติมากขึ้น ด้วยลวดลายของไฟเดย์ไทม์ LED ด้านใน ฝากระโปรงหน้า เชื่อมต่อลงมายังหน้ากระจัง ที่ส่วนบนเป็นสีเดียวกับตัวถัง โดยรุ่นย่อย NESS มีการใช้สีพิเศษตกแต่งบริเวณเสา A ยาวพาดผ่านหลังคาไปจนเสา C ด้านหลัง โดยเป็นสีเดียวกับครอบกระจกมองข้าง และชายล่างด้านข้างประตู

ในขณะที่รุ่นย่อย Crosstar ที่มีรูปทรงในแบบรถ crossover จะมาพร้อมหน้ากระจังแบบซี่ สีดำ พร้อมกันชนหน้าแบบใหม่ สไตล์สปอร์ต รวมถึงหลังคาสีดำ ติดตั้งแร็คหลังคา ล้ออัลลอยสีทูโทน มาพร้อมคิ้วซุ้มล้อสีดำ

โดยรุ่นมาตรฐาน จะมาพร้อมเสาอากาศแบบธรรมดา ในขณะที่รุ่นพิเศษ จะเป็นแบบครีบฉลาม

สำหรับบั้นท้าย ดูคล้ายกับ Toyota Yaris โฉมใหม่ ที่มีเส้นสีเข้ม เชื่อมกรอบไฟท้ายทั้งสองข้าง เอาไว้ด้วยกัน

ห้องโดยสารภายใน จากที่เห็นในรุ่น NESS ดูราบเรียบเป็นเหลี่ยมสัน จอแสดงผลระบบ infotainment เป็นแบบฝังในคอนโซลหน้า โดยเบาะนั่งคู่หน้า เป็นสไตล์สปอร์ต โอบกระชับรอบตัว

อีกเพียง 3 วัน เราก็จะได้เห็นการเปิดตัว All-New Honda Jazz โฉมใหม่ แต่คาดว่าก่อนหน้านั้น น่าจะมีภาพหลุด หรือการปล่อยภาพของรถแฮทช์แบ็ครุ่นนี้ ออกมาให้ได้ชมกันอีก

แต่ ณ ตอนนี้ เราก็พอจะมองออกแล้วว่า รูปโฉมของรถยอดนิยมรุ่นนี้ จะโดนใจแฟนๆที่รอคอย มากน้อยแค่ไหน

Leave a Reply