รถกระบะแต่ง 2019 Ford Ranger เวอร์ชั่นทหาร โดย Ricardo สำนักแต่งรถจากเมืองผู้ดี

Ricardo สำนักแต่งรถซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ ได้อวดผลงานชิ้นล่าสุด นั่นคือ Ford Ranger เวอร์ชั่นทหาร

Ricardo ได้ทำการปรับแต่ง รถกระบะรุ่นที่ขายดีที่สุดในยุโรป อย่าง Ranger ด้วยการอัพเกรดระบบกันสะเทือน เพื่อรองรับการบุกตะลุยได้มากยิ่งขึ้น พร้อมยกสูงช่วงล่าง ติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น ระบบเบรคก็ได้รับการอัพเกรดด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งแผ่นกันกระแทก ในส่วนต่างๆที่เสี่ยงต่อการชำรุดได้ง่าย ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ การติดตั้ง roll cage ขนาดใหญ่ บนกระบะท้าย รวมถึงตะแกรงหลังคาเพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจ

Roll cage ที่พูดถึง จะมีหลังคาด้านบน ที่ถูกเจาะเป็นรูปวงกลม เพื่อรองรับการติดตั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ กระบะท้ายมีการติดตั้งพื้น ที่มีความหนาและแข็งแรง กระจกโดยรอบห้องโดยสาร เป็นแบบกันกระสุน และเพื่อชดเชยกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น Ricardo ได้ใช้กันชนหน้าและหลัง ที่มีน้ำหนักเบากว่าปกติ ระบบไฟฟ้าภายในรถ ก็ได้รับการอัพเกรด เพื่อสามารถรองรับการใช้งานระบบวิทยุสื่อสารต่างๆ และสามารถป้องกันการรบกวน จากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้ด้วย

Ricardo ไม่ได้พูดถึงขุมพลังของ Ranger รุ่นพิเศษนี้ แต่คาดว่าจะเป็นบล็อคเดิมที่จำหน่ายในยุโรป นั่นก็คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ณ ตอนนี้ Ford Ranger เวอร์ชั่นทหาร ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 1 คันเท่านั้น เพื่อเป็นรถต้นแบบในการนำเสนอ

Leave a Reply