ใหม่ Nissan Terra 2020 ปรับโฉมใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวพร้อม 3 สิ่งนี้

ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว ที่ Nissan เปิดตัว Terra รถกระบะดัดแปลง หรือ PPV ในเมืองไทย ด้วยความคาดหวังกับยอดขายที่น่าพอใจ แต่มาถึงตอนนี้ กับยอดขายในเดือนล่าสุด ที่ 82 คัน ยอดขายรวมใน 7 เดือนแรก 883 คัน กับส่วนแบ่งตลาดเพียง 2.4% รั้งอันดับสุดท้าย ในรถยนต์ประเภทเดียวกัน คงไม่ใช่สัญญาณปกติสำหรับ Nissan แน่นอน และ Nissan เอง ก็ได้ครุ่นคิด ถึงการแก้ไขปัญหานี้มานานพอสมควร ตามที่เราได้นำเสนอข่าวไปแล้ว ว่า Nissan มีแผนในการปรับโฉมให้กับ Terra ในปี 2020 เพื่อกระตุ้นตลาด แม้ว่าจะเปิดตัวไปเพียงหนึ่งปีก็ตาม

และนี่ก็คือ 3 สิ่งหลัก ที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใน Terra รุ่นใหม่ ปี 2020

  1. กระจังหน้าแบบใหม่ ที่เดิมเป็นสีโครเมี่ยม จะถูกเปลี่ยนให้เป็นสีดำ เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ในสไตล์ Black Edition โดยคาดว่ายังคงลวดลายเดิมแบบรังผึ้ง ของแผงกระจังเอาไว้
  2. สปอยเลอร์ท้าย จะมีขนาดใหญ่ และโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มความสปอร์ต เมื่อมองจากด้านหลัง
  3. ระบบ infotainment ปรับปรุงใหม่ ที่จะมาพร้อมจอแสดงผลแบบใหม่ รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto โดยการแสดงผลของเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility เช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง อาจจะถูกย้ายจากการแสดงภาพที่กระจกมองหลัง มาไว้ที่จอแสดงผลใหม่นี้แทน

และนั่นคือ 3 สิ่งล่าสุด ที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใน Terra รุ่นปี 2020 ซึ่งจะเป็นการปรับเปลี่ยนในบางรุ่นย่อย หรือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งหมด หรือไม่นั้น ต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และเนื่องจากยังมีเวลาอีกหลายเดือน Nissan ก็อาจจะปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมสิ่งต่างๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะการแข่งขัน หรือยอดขายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ล่าสุดก่อนการเปิดตัวอีกครั้ง

Leave a Reply