จับภาพล่าสุด All-New Toyota Yaris 2020 โฉมใหม่ ขณะวิ่งทดสอบในเมืองไทย

เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม เราได้นำเสนอข่าวการเลื่อนเปิดตัว All-new Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ จากเดือนสิงหาคมไปเป็นเดือนธันวาคมปีนี้ หรือต้นปีหน้า 2020 และได้มีการนำภาพจำลองตามจินตนาการของสื่อญี่ปุ่นมาให้ชมกัน ที่หลายคนเห็นแล้ว ยังไม่มั่นใจว่า จะใกล้เคียงกับตัวจริง มากน้อยแค่ไหน

ล่าสุด ผู้ที่ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพชุดใหญ่ของรถยนต์สไตล์แฮทช์แบ็คขนาดเล็ก 2 คัน ป้ายทะเบียน TC หรือ Test Car คันหนึ่งสีขาว เปิดหน้าเปิดตัวให้เห็นทั้งคัน ส่วนอีกคันหนึ่ง ที่ขับตามกันมา ถูกคลุมด้วยสติ๊กเกอร์พรางตัว ปิดบังรูปโฉมทั้งคัน ซึ่งสำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารยานยนต์จากทั่วโลกมานาน จะสามารถบอกได้ว่า รถคันสีขาวที่เห็นอยู่นี้ ก็คือ Toyota Yaris โฉมปัจจุบัน ที่จำหน่ายในต่างประเทศ และแน่นอนว่า มีหน้าตาแตกต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทย

และการที่รถทั้ง 2 คัน ซึ่งมีทรวดทรงคล้ายกัน ขับตีคู่ตามกันมา ทำให้หลายคนเข้าใจไปว่า มันก็คือรถยนต์รุ่นเดียวกัน แต่ก็อาจจะแปลกใจว่า ทำไมคันหนึ่งเผยโฉมให้เห็นทั้งหมด อีกคันหนึ่ง กลับปิดบังอำพรางรูปลักษณ์ทั้งคัน หรือจะเป็นการสลับขาหลอก ให้คนละความสนใจจาก Yaris โฉมใหม่ตัวจริง ที่ปิดบังหน้าตาเอาไว้

หากสังเกตดีๆจะพบว่า มันคือรถที่มีรูปโฉมต่างกันพอสมควร โดยเฉพาะด้านท้าย ของคันที่มีการพรางตัวเอาไว้ ที่เราจะเห็นว่า มีเสาอากาศแบบครีบฉลาม และส่วนของประตูท้าย ใต้ที่ปัดน้ำฝน จะมีเหลี่ยมสันที่เป็นเส้นตรงชัดเจน ในขณะที่คันสีขาว นอกจากจะไม่มีเสาอากาศแบบครีบฉลามแล้ว เส้นสายของประตูท้าย ใต้ที่ปัดน้ำฝน ยังเป็นเส้นโค้ง และไม่เป็นเหลี่ยมสันที่ชัดเจน ในขณะที่ด้านหน้าจะพบว่า เส้นโค้งส่วนบนของหน้ากระจัง จะมีทิศทางตรงกันข้ามกับโฉมปัจจุบันของต่างประเทศซึ่งก็คือคันสีขาวในภาพ กรอบไฟหน้าก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดีไซน์ของไฟตัดหมอกของรถทั้งสองคันนี้ ก็แตกต่างกัน

นั่นเพียงพอที่จะบอกได้ว่า Toyota Yaris ที่เห็นอยู่นี้ คือ โฉมปัจจุบันเวอร์ชั่นต่างประเทศสำหรับคันสีขาว ส่วนอีกคันที่ปกปิดหน้าตาเอาไว้ ก็คือรถรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น All-new Yaris

เมื่อเรานำภาพของ Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่จากสื่อต่างประเทศ ที่เราได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ มาเทียบเคียงกันดู จะพบว่า มีความใกล้เคียงกับรถในชุดพรางตัวมาก ทั้งดีไซน์ของกระจังหน้า กรอบไฟหน้า ในรุ่นมาตรฐาน แต่บั้นท้าย กลับไปตรงกับภาพจำลองในรุ่น GR Sport ที่มีดีไซน์ด้านหน้าเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ซึ่งถ้าเรานำภาพจำลองล่าสุดของด้านหน้า Yaris โฉมใหม่ รุ่นมาตรฐาน มารวมกับบั้นท้ายของ Yaris โฉมใหม่ รุ่น GR Sport จะพบว่า ใกล้เคียงกับภาพของรถที่จับภาพได้ล่าสุดในเมืองไทยนี้

นั่นทำให้ความเป็นไปได้ ที่จะเห็น Toyota เปิดตัว Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ ภายในปี 2019 ที่ต่างประเทศ มีอยู่สูง แต่สำหรับเมืองไทยแล้ว เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว All-New Yaris ในปี 2020 เป็นอย่างเร็ว

Leave a Reply