Suzuki อาจพัฒนา XL7 ต่อยอดจาก XL6 โดยมีอินโดนีเซียเป็นฐานการผลิต

การเปิดตัว Suzuki XL6 ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Ertiga เจนเนอเรชั่นใหม่ ในประเทศอินเดีย เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Suzuki จะมีการทำตลาด รถอเนกประสงค์สไตล์ suv รุ่นนี้ ในประเทศอื่นๆ ด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ซึ่ง Suzuki เอง ก็มีฐานการผลิต และทำตลาดรถยนต์จาก Suzuki หลายรุ่น นั่นทำให้ Donny Saputra ผู้อำนายการฝ่ายการตลาดของ Suzuki Indomobil Sales หรือ SIS ของอินโดนีเซีย ได้รับความสนใจจากสื่อยานยนต์ภายในประเทศ มากเป็นพิเศษในช่วงนี้

และแม้ว่าล่าสุด Saputra จะไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่า Suzuki มีแผนในการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ในอินโดนีเซียหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ และยังเสริมอีกว่า ณ ตอนนี้ ยังไม่อะไรแน่นอน แต่รถ SUV ขนาดเล็ก เป็นเซกเมนต์ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะรถขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง และถ้าจะมีการจำหน่าย XL6 ในอินโดนีเซียขึ้นมาจริงๆ รุ่นที่จะทำตลาด ก็จะแตกต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายในอินเดีย เพราะรสนิยมของกลุ่มเป้าหมายต่างกัน

อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือจากแหล่งข่าวภายในของ SIS เองว่า บริษัทมีแผนในการผลิต รุ่นรถยนต์ที่คล้ายกับ XL6 แต่จะใช้ชื่อว่า XL7 ซึ่งเป็นรุ่นที่เคยทำตลาดในอินโดนีเซียมาก่อน ในชื่อ Escudo ซึ่ง Saputra ก็ออกมาให้สัมภาณ์ว่า ณ ตอนนี้ เรายังไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ ว่าจะทำตลาดรุ่น XL6 หรือ XL7 หรือไม่ รวมถึงช่วงเวลาที่แน่นอนในการทำตลาด แต่เซกเมนต์นี้มีความน่าสนใจ และถ้าตลาดมีความต้องการสูง โอกาสที่จะมีการผลิตรถรุ่นนี้ในอินโดนีเซีย ก็จะมีสูงตามไปด้วย

และถ้าหาก SIS ได้รับไฟเขียวในการผลิต XL7 ในอินโดนีเซียขึ้นมาจริงๆ โอกาสที่เราจะได้เห็นการทำตลาด รถอเนกประสงค์สไตล์ suv ขนาด 7 ที่นั่ง ในเมืองไทย ก็จะมีสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการตัดสินใจหลังจากนั้น จะเป็นหน้าที่ของ Suzuki Motor ประเทศไทย

Leave a Reply