Mitsubishi Triton 2022

แผนเปิดตัว All-New Mitsubishi Trtion / Xpander HEV / Pajero Sport / Outlander PHEV โฉมใหม่ ปี 2021-2022

MITSUBISHI MOTORS CORPORATION ประกาศแผนธุรกิจ ระยะกลาง 3 ปี ที่เรียกว่า ‘Small but Beautiful’ คือตั้งแต่ปี 2020 ไปจนถึงปี 2022 โดยจะมุ่งเน้นทรัพยากรต่างๆที่บริษัทมี ในการพัฒนาตลาดสำคัญ และเทคโนโลยี ที่จะใช้ในธุรกิจยานยนต์ของบริษัท โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุน ให้ได้ถึง 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 โดยจะเน้นไปที่ตลาด ASEAN ซึ่งบริษัท มีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด โดยมีตลาดที่มีศักยภาพอื่นๆ อย่างแอฟริกา โอเชียเนีย และอเมริกาใต้ เป็นตลาดรองลงมา นอกจากนั้น Mitsubishi ยังจะให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างระบบ Plug-in Hybrid ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในปีงบประมาณ 2022 ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวในตลาดอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะปิกอัพ SUV MPV

สำหรับตลาดเมืองไทย Mitsubishi มีแผนในการเพิ่มยอดขาย ให้ได้ถีง 98,000 คัน และเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ให้ได้ 9.3% ภายในปี 2022 โดยจะมีการพัฒนาเครือข่าย ผู้แทนจำหน่ายของบริษัท ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และจะเริ่มทำการผลิต และจำหน่ายรุ่น Outlander PHEV ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้

สิ่งที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับการทำตลาดในอาเซียนและเมืองไทย ก็คือในปี 2022 Mitsubishi จะมีการเปิดตัว Triton ใหม่ ซึ่งคาดว่า จะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เราได้เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Nissan Navara หลังจากนั้นในปี 2023 จะมีการเปิดตัว Xpander รุ่นไฮบริด ซึ่งใช้พื้นฐานของ Xpander เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ต่อจากนั้น จะมีการเปิดตัว Xpander เจนเนอเรชั่นใหม่ ต่อด้วย Pajero Sport โฉมใหม่ ตามหลัง Triton โฉมใหม่ประมาณ 1 ปี และ Mitsubishi ยังมีแผนในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่แบบ All-New อีก 2 รุ่น ในช่วงนั้นอีกด้วย

ในแง่กลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยี Mitsubishi จะแนะนำเครื่องยนต์ดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม และจะมีการทำการตลาดระบบไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ให้มากขึ้น รวมการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆของกลุ่มพันธมิตร มาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เช่น ระบบขับขี่อัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% เป็นต้น

นโยบายต่างๆของ Mitsubishi ข้างต้น จะครอบคลุมเฉพาะตลาด ASEAN และไทยเป็นหลัก ซึ่งได้มีการพิจารณา ผลกระทบของโรคโควิด-19 ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม การที่โรคดังกล่าว ยังไม่สามารถถูกควบคุมการแพร่ระบาดได้ แผนงานต่างๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ ตามความเหมาะสม

Leave a Reply