เปิดภาพ Mitsubishi Outlander PHEV 2021 จำลองจาก spy shot หน้าคล้าย Pajero Sport แต่ท้ายแตกต่าง

หนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ของ Mitsubishi ก็คือ Outlander โฉมใหม่ ที่เคยมีภาพ spy shot ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ และในเมืองไทยเอง ก็เป็นฐานการผลิต Outlander PHEV ซึ่งเดิมที Mitsubishi มีแผนในการเปิดตัว ในปลายปี 2020 นี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกอย่าง อาจจะถูกเลื่อนออกไป เป็นต้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม Theophilus Chin ดีไซเนอร์อิสระชาวมาเลเซีย ไม่รอช้า ที่จะสร้างภาพจำลองขึ้นมา เพื่อให้เห็นหน้าตาของ Outlander โฉมใหม่ ที่ถอดแบบมาจากภาพ spy shot และรถต้นแบบอย่าง Engelberg Tourer Concept

จากภาพที่ถูกจำลองขึ้นมา ดีไซน์ด้านหน้าของ Outlander โฉมใหม่ ดูคล้ายกับ Pajero Sport รุ่นปัจจุบัน ที่มีการย่อส่วนลงมา โดยเฉพาะกระจังหน้า ที่แทบจะเหมือนกันทุกอย่าง เพียงแต่ลดจำนวนซี่กระจัง จาก 3 ชั้น ใน Pajero Sport ให้เหลือเพียง 2 ชั้น มีการทำเบ้าไฟตัดหมอก แยกออกมาต่างหาก แต่สิ่งที่ทำให้ Outlander ใหม่ แตกต่างไปจาก Pajero Sport อย่างชัดเจน ก็คือ ดีไซน์ของไฟท้าย ที่ครั้งนี้ น่าจะตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าเดิม เพราะดีไซน์ของไฟท้าย Pajero Sport เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เป็นจุดที่ได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์มากที่สุด แม้ว่าล่าสุด Mitsubishi ได้ปรับรูปแบบให้สั้นลง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร ได้มากไปกว่านั้น นอกจากจะทำให้ไฟท้ายสั้นลง

Mitsubishi Outlander ใหม่ จะถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม ที่ใช้ร่วมกับ All-New Nissan X-Trail ที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยในเมืองไทย Outlander ที่จะมีจำหน่าย จะเป็นเวอร์ชั่น PHEV หรือ Plug-In Hybrid ที่มีการประกอบขึ้น ที่โรงงานของ Mitsubishi ในประเทศไทย ทำให้ในปี 2021 จะเป็นปีที่มีการแข่งขัน ในตลาดรถ SUV ขนาดกลางมากขึ้น จากการที่มีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจ ที่เริ่มเข้าสู่จุดต่ำสุด ทำให้กำลังซื้อในตลาดหดตัวลง อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน การแข่งขันในตลาด จึงดุเดือดเข้มข้นไปโดยปริยาย แต่นั่นก็ช่วยทำให้ประโยชน์ ตกอยู่กับกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการซื้อ และไม่มีปัญหาในเรื่องการเงิน

Leave a Reply