ใกล้เปิดตัว 2020 Mitsubishi Xpander โฉมใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ภาพหลุดในมาเลเซีย

Suzuki เพิ่งเปิดตัว Ertiga รุ่นปรับโฉมใหม่ไปหมาดๆ แต่วันนี้ก็มีภาพ spy shot ของ Mitsubishi Xpander รถ mini MPV เจ้าตลาดในภูมิภาคอาเซียน ถูกปล่อยออกมาผ่านทางโซเซียลมีเดีย ที่ถูกอ้างว่า เป็นภาพของ Xpander รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2020 ที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนของการทดสอบคุณภาพ ที่โรงงาน DRB-Hicom ในรัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการ ในเดือนมิถุนายนที่จะถึง ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวว่า Mitsubishi จะใช้สายการผลิตของ Nissan แต่ในที่สุด ก็ยังไม่เป็นตามข่าวลือ สาเหตุก็เนื่องมาจาก ต้นทุนค่าแรงที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

จากภาพที่ถูกปล่อยออกมานี้ จะพบว่า หน้ากระจังของ Xpander รุ่นปรับโฉมใหม่ แตกต่างไปจากเดิม ด้วยหน้ากระจัง 2 ชั้นที่หนาขึ้น จากเดิมที่เป็น 3 ชั้น โดยมีการเพิ่มช่องว่างระหว่างชั้นเข้ามา ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ที่ดูเหมือนว่า จะลงตัวกว่าโฉมปัจจุบัน ที่ชัดเจนอีกอย่างก็คือ ล้ออัลลอยลายใหม่

สำหรับขุมพลังที่ใช้ แหล่งข่าวอ้างว่า ยังเป็นเครื่องยนต์ MIVEC 4 สูบ บล็อคเดิม ความจุ 1499 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด สำหรับการปรับเปลี่ยน หรืออัพเกรดภายในห้องโดยสาร ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า จะมีอะไรใหม่ หรือถูกปรับปรุงให้ดีกว่าโฉมปัจจุบัน มากน้อยแค่ไหน

Leave a Reply